Agenda item

 

Cais ôl-weithredol i newid defnydd i adeilad amaethyddol i ddefnydd cymysg o amaethyddiaeth ac fel sefydliad marchogaeth ceffylau (yn cynnwys man ymarfer), adeiladu estyniad i gynnwys bocsys ceffylau a man storio ar gyfer paratoi llysiau, ynghyd a darparu man parcio ac llawr caled ar gyfer ceffylau

 

AELOD LLEOL: Cynghorydd  Eurig Wyn

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

Cofnod:

Cais ôl-weithredol i newid defnydd i adeilad amaethyddol i ddefnydd cymysg o amaethyddiaeth ac fel sefydliad marchogaeth ceffylau (yn cynnwys man ymarfer), adeiladu estyniad i gynnwys bocsys ceffylau a man storio ar gyfer paratoi llysiau, ynghyd a darparu man parcio a llawr caled ar gyfer ceffylau

 

(a)        Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi bod y cais yn ôl-weithredol i newid defnydd adeilad amaethyddol i ddefnydd amaethyddol cymysg gyda sefydliad marchogaeth ceffylau, sydd yn cynnwys man ymarfer dan do, ardal paratoi llysiau, ardal storio peiriannau/offer amaethyddol ac ardal storio bwyd ceffylau.   Nodwyd bod y cais hefyd yn cynnwys cadw estyniad unllawr sy'n cynnwys naw bocs rhydd ac ystafell tac, ynghyd â darparu man parcio a llawr caled ar gyfer ceffylau.

 

Nodwyd bod y safle wedi'i leoli tu allan i ffin ddatblygu Waunfawr gyda’r adeilad ei hun wedi'i leoli oddeutu 72m o'r eiddo preswyl agosaf. Ni ystyriwyd  y byddai'r defnydd cymysg a wneir o'r adeilad yn achosi niwed arwyddocaol i fwynderau'r gymdogaeth leol a'i fod yn dderbyniol o ran Polisi B23. Disgrifiwyd yr adeilad fel un o wneuthuriad amaethyddol safonol o’i fath, ei ddyluniad a'i faint; bydd yr estyniad i'r adeilad cyfredol yn cyd-weddu â'r adeilad amaethyddol cyfredol ar y tu allan gyda chladin o ddalenni gwyrdd tywyll ar y waliau ac ar y to. 

 

Er bod pryder ymysg trigolion lleol o ran pa mor ddigonol yw'r briffordd ddi-ddosbarth bresennol sy'n gwasanaethu'r safle i ymdopi â'r cynnydd mewn traffig, ystyriwyd na fydd y cynnig ei hun yn gwaethygu'r sefyllfa i'r fath raddau fel y dylid gwrthod y cais ar sail diogelwch priffyrdd.

 

Cafodd gwrthwynebiadau’r preswylwyr lleol ystyriaeth lawn ac fe amlygwyd hyn yn yr adroddiad. O ganlyniad, ystyriwyd bod y cais yn cydymffurfio â’r polisïau cynllunio lleol a'r canllawiau cynllunio cenedlaethol. Ni ystyriwyd bod y cynnig yn achosi niwed sylweddol i fwynderau gweledol yr ardal, mwynderau cyffredinol eiddo preswyl cyfagos, nac yn cael effaith andwyol ar ddiogelwch priffyrdd ar y briffordd gyfagos, ac felly, yn dderbyniol i’w gymeradwyo gydag amodau perthnasol. 

 

(b)        Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd gwrthwynebydd i’r cais y prif bwyntiau canlynol:-

           Bod y ffordd at y safle yn sengl a chul - yn anodd hyd yn oed i gerbyd basio cerddwyr

           Pryder ynglŷn â chynnydd mewn traffig o ganlyniad i lwyddiant y fenter

           Parod i ystyried cyfyngiadau gan osod amodau perthnasol i’r cyfyngiadau hynny er mwyn atal unrhyw berchennog newydd i’r dyfodol anghytuno gyda’r cyfyngiadau

           Awgrymu ymweliad safle er mwyn gweld pa mor gul yw’r ffordd

 

(c)         Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:

           Y bwriad yw derbyn 8 – 12 client y diwrnod mewn gwersi un i un

           Y safle yn gyraeddadwy o ddau gyfeiriad - y ffordd lydan yn un fyddai yn cael ei ddefnyddio amlaf

           Clientau tebygol  eisoes yn byw yn Waunfawr yn cyrraedd ar droed neu ar geffyl

           Mae’n ddatblygiad arbenigol ac nid yn ysgol farchogaeth draddodiadol - ni fydd gwersi grŵp na llwybr

           Bod llysiau yn cael eu gwerthu oddiar yr eiddo – darparu a chludo nwyddau yn unig

           Lonydd cul yn nodweddiadol o ardal wledig Cymru ac felly ni ellir gwahaniaethu yma

           Nid yw’r cyfleusterau yn ddigonol i alluogi sefydliad mawr

           Nid oes modd cyrraedd y safle gyda cherbydau mawr oherwydd maint y fynedfa

 

(ch)      Nododd yr Aelod Lleol (a oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn) y sylwadau canlynol:

           Yn gefnogol i’r fenter ac yn croesawu datblygiad fydd a chysylltiad creadigol posib gyda mentrau lleol eraill

           Rhaid gwarchod diwydiant cefn gwlad

           Pwysleisio'r angen i wella llwybrau cyhoeddus sydd ar gyrion y safle ac i annog y datblygydd i wneud hyn a chlirio dipyn ar y safle

           Hybu bywyd iach

 

(d)        Mewn ymateb i bryderon traffig a’r lonydd culion, sydd yn nodweddiadol i natur wledig ardal Waunfawr amlygodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu Trafnidiaeth nad oedd y datblygiad yn debygol o arwain at gynnydd llif traffig. Bydd y fenter yn cynnig gwersi ar lefel un i un yn hytrach na dosbarthiadau ac felly ni chaiff hyn effaith debygol ar y ffyrdd.

 

(dd)      Mewn ymateb i sylw'r Aelod Lleol at lwybrau cyhoeddus, nodwyd y byddai’r sylw yn cael ei gyfeirio at yr Uned Cefn Gwlad a Mynediad.

 

(e)        Cynigwyd ac eiliwyd i ganiatáu’r cais

 

(f)        Yn ystod y drafodaeth nodwyd y sylwadau canlynol:

           Ffyrdd gwledig yn rhan o batrwm cefn gwlad Cymru

           Cyfle i arall gyfeirio'r diwydiant

           Dosbarthu llysiau yw eu bwriad

           

PENDERFYNWYD:   Caniatáu gyda’r amodau canlynol:

 

1.         Defnyddir yr adeilad/eiddo er dibenion amaethyddol ac fel sefydliad  marchogaeth/hyfforddi ceffylau, ac nid ar gyfer unrhyw ddiben arall (yn cynnwys unrhyw ddiben arall yn nosbarth D2 Gorchymyn Gwlad a Thref (Dosbarthiadau Defnydd) 1987 (neu mewn unrhyw ddarpariaeth sydd gyfystyr â'r dosbarth hwnnw mewn unrhyw offeryn statudol sy'n disodli ac yn ailddeddfu'r gorchymyn hwnnw gydag addasiadau neu heb addasiadau). 

 

2.         Bydd y pum gofod parcio ychwanegol yn cael eu gosod allan yn unol â'r cynlluniau cymeradwy o fewn tri mis i ddyddiad y caniatâd cynllunio yn unol â'r manylion sydd i'w cytuno â'r Awdurdod Cynllunio Lleol ymlaen llaw. Bydd y gofod parcio a ddarperir ar gael ar gyfer parcio cerbydau ynddo bob amser.

Dogfennau ategol: