Gosod mast telathrebu 21m o uchder gan gynnwys gorsaf radio, 3 antena, 2 gabinet offer, cyfarpar offer cysylltiedig ynghyd a ffens diogelwch 1.8 o uchder.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Judith Humphreys
Cofnod:
Gosod
mast telathrebu 21m o uchder gan gynnwys gorsaf radio, 3 antena, 2 gabinet
offer, cyfarpar offer cysylltiedig ynghyd â ffens diogelwch 1.8 o uchder.
(a)
Ymhelaethodd y Rheolwr
Cynllunio ar gefndir y cais, gan nodi bod y safle wedi ei leoli ar gyrion Penygroes i gefn safle
cyfnewidfa ffôn a oedd yn cynnwys
adeilad unllawr parhaol. Eglurwyd bod tai preswyl yr ochr
bellaf i’r ffordd gyhoeddus i gyfeiriad y gogledd,
gorllewin a’r dwyrain gyda’r canlynol gerllaw, Ysgol Gynradd Bro Lleu, Ysgol Uwchradd
Dyffryn Nantlle a Chanolfan Hamdden Plas Silyn.
Nodwyd bod polisi CH20 o’r CDUG yn caniatáu cynigion
ar gyfer seilwaith newydd ac offer telathrebu yn ddarostyngedig
i ystyriaeth lawn o feini prawf penodol.
Adroddwyd bod yr ymgeisydd wedi nodi o fewn dogfennau’r
cais cynllunio y rhesymau pam fod y lleoliad yma wedi
ei ddewis ar gyfer y datblygiad,
gan nodi ei fod yn
rhan o amcan y Llywodraeth i ledaenu
signal ffon 4G i lefydd ble nad
oedd yn bodoli’n
barod, ac yn benodol ardaloedd gwledig.
Derbyniwyd gwrthwynebiad ar sail pryder am effaith y datblygiad ar iechyd,
ac yn benodol ar iechyd plant yn yr Ysgol
Gynradd gerllaw. Nodwyd bod maen prawf rhif 3 o bolisi CH20 yn sicrhau bod datblygiadau arfaethedig yn bodloni canllawiau’r Comisiwn Rhyngwladol ar Amddiffyn rhag
Ymbelydriad Anïoneiddiol
(ICNIRP). Derbyniwyd gwybodaeth
yn dangos cydymffurfiaeth gyda’r safonau yma. Er
y cydnabuwyd fod pryder wedi ei
godi ynglŷn ag effaith posib, ni ystyriwyd fod
y bwriad yn groes i’r polisïau
cenedlaethol na’r Cynllun Unedol ac nid oedd angen
rhagor o wybodaeth i asesu effaith
posib y datblygiad.
Tynnwyd sylw at y sylwadau ychwanegol a dderbyniwyd.
Nodwyd ei fod yn anorfod y byddai’r prif strwythur
arfaethedig yn rhannol weladwy o fannau cyhoeddus oherwydd yr angen
iddo fod mewn lleoliad weddol
agored er mwyn sicrhau y byddai’n gweithio i’w gapasiti llawn.
Roedd y tai preswyl agosaf rhwng oddeutu
50m a 90m i
ffwrdd o safle’r cais i gyfeiriadau
gwahanol, cydnabuwyd y byddai’r math yma o ddatblygiad yn anorfod yn cael
rhywfaint o effaith weledol ar y tai agosaf yma, ond
ni ystyriwyd y byddai’r effaith yn sylweddol yn
yr achos yma.
Roedd y datblygiad yn dderbyniol o safbwynt polisïau lleol a
chenedlaethol perthnasol am y rhesymau a roddwyd yn yr adroddiad.
(b) Yn manteisio ar yr
hawl i siarad nododd gwrthwynebydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Ei fod yn Bennaeth Ysgol
Bro Lleu a bod pryder o ran
agosatrwydd y mast i’r ysgol a’r effaith
y gallai gael ar y plant;
·
Byddai’r stad ddiwydiannol yn gallu cuddied
y bwriad yn well;
·
Ddim yn ymwybodol o wir effaith datblygiad o’r fath, a oedd
datblygiadau tebyg wrth ymyl ysgolion
eraill?
·
Bod rhieni yn pryderu gyda
rhai yn bygwth
symud plant o’r ysgolion;
·
Bod Cartrefi Cymunedol Gwynedd ar fin gwneud cais cynllunio
ar dir wrth
ymyl ac yn bygwth tynnu allan
os caniateir y datblygiad yma;
·
Pryderu o ran effaith negyddol y datblygiad ar y plant a’r pentref.
(c) Yn manteisio ar yr
hawl i siarad nododd asiant yr
ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Mai’r bwriad oedd cyflawni amcan
y Llywodraeth i ddarparu cyflenwad signal 3G/4G ble nad oedd
yn bodoli eisoes mewn ardaloedd
gwledig;
·
Bod mynediad at ddarpariaeth 3G/4G yn greiddiol i ffyniant
economaidd a bod Bwrdd Uchelgais Economaidd Gogledd Cymru yn
cefnogi datblygiadau telathrebu gan eu bod yn gweld
ei fod yn
angenrheidiol i gyflawni eu cynllun
twf economaidd uchelgeisiol;
·
Symudwyd lleoliad y mast telathrebu i gefn y gyfnewidfa
ffôn i leihau’r
effaith gweledol;
·
Bod y mast yn gorfod bod yn 21 medr o uchder neu ni
fyddai’n gweithio’n effeithiol;
·
Bod lleoliadau arall wedi eu
diystyru oherwydd gwahanol resymau, y safle yma oedd
yr un mwyaf addas;
·
Yn cydnabod bod pryderon o ran iechyd ond nid oedd
yn ystyriaeth gynllunio gan y cyflwynwyd datganiad ICNIRP yn cadarnhau fod
y datblygiad yn unol â’r canllawiau
ac yn ddiogel;
·
Bod y lleoliad yn synhwyrol ac fe fyddai’n llenwir
bylchau o ran y ddarpariaeth
gyda buddion economaidd a cymdeithasol arwyddocaol yn deillio o’r bwriad.
(ch) Gwnaed y prif bwyntiau canlynol gan aelod oedd
yn gweithredu fel aelod lleol
(nad oedd yn aelod
o’r Pwyllgor Cynllunio hwn):-
·
Bod y gymuned leol yn pryderu
am effaith negyddol y datblygiad ar iechyd yn enwedig iechyd y plant;
·
Cyfeirio at astudiaethau
rhyngwladol a oedd yn dangos bod datblygiadau o’r fath yn cael effaith ar iechyd;
·
Bod angen bod yn rhagofalus. A
oedd safle arall mwy derbyniol na wrth ymyl yr ysgol?
·
Bod angen ystyried yr
oblygiadau yn ddwys iawn.
(d)
Mewn ymateb i’r
sylwadau uchod, nododd y swyddogion:
·
Bod yr ymgeisydd wedi ystyried
safleoedd eraill ac wedi nodi'r safleoedd a ystyriwyd fel rhan o’r cais;
·
Ei fod yn faes technegol,
deallir bod rhaid lleoli’r mast yn weddol agos at ddefnyddwyr;
·
Bod ymgyrch sylweddol i
gyflenwi signal 4G i lefydd ble nad oedd
yn bodoli’n barod;
·
Gellir gosod mast telathrebu hyd at 15 medr o uchder o dan hawliau datblygu
a ganiateir heb wneud cais cynllunio.
Roedd mastiau telathrebu wedi eu caniatáu gan
y Pwyllgor yn ddiweddar ar safleoedd
yn Groeslon a Tanygrisiau;
·
Bod dim amheuaeth bod angen economaidd a cymdeithasol am y ddarpariaeth;
·
Gwerthfawrogi’r pryderon. O ran iechyd, roedd yr ymgeisydd
wedi cadarnhau bod y datblygiadau yn cydymffurfio â’r gofynion cenedlaethol.
·
Dylid ystyried cynnal ymweliad safle yn sgil
y pryderon a fynegwyd o ran
lleoliad y mast a’r effaith weledol.
(dd) Cynigwyd ac eiliwyd i gynnal ymweliad safle.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
Nad oedd y lleoliad yn addas
gyda safleoedd mwy addas yn
Nyffryn Nantlle;
·
Y dylai’r ymgeisydd asesu safleoedd eraill;
·
Bod angen derbyn gwybodaeth am y safleoedd eraill a ddiystyrwyd;
·
Ddim yn ymwybodol o’r effaith
ar iechyd felly dylid bod yn rhagofalus;
·
Bod gair y Pennaeth yn ddigonol
felly nid oedd angen cynnal ymweliad
safle;
·
Nid oedd y safle yn addas
a ni fyddai’r stad ddiwydiannol yn addas ychwaith.
Mewn ymateb i’r sylwadau
uchod, nododd yr Uwch Gyfreithiwr
ei fod yn
deall y teimladau cryf a phryderon lleol ond roedd
rhaid bod yn ofalus o ran gwrthod y cais ar sail materion
iechyd. Nododd bod y bwriad yn cydymffurfio
â deddfwriaeth genedlaethol
ac nad oedd manylion llawn yr astudiaethau rhyngwladol gerbron y Pwyllgor. Pwysleisiodd y byddai’n anodd amddiffyn gwrthod y cais ar sail materion
iechyd mewn apêl. Nododd y byddai nifer o geisiadau cynllunio am ddatblygiadau o’r fath yn cael
eu cyflwyno yn y dyfodol felly roedd rhaid bod yn hynod o ofalus
o ran clymu ceisiadau a gyflwynir yn y dyfodol pe gwrthodir
y cais ar y sail a nodir.
Nododd aelod nad oedd
yn gwrthwynebu’r bwriad i wella’r
ddarpariaeth ond bod oddeutu 90% o fastiau
telathrebu wedi eu lleoli yng
nghefn gwlad agored lle'r oedd
y signal yn gryfach. Ychwanegodd ei phryder o ran agosatrwydd y mast
at yr ysgolion, meithrinfa a chanolfan hamdden. Nododd y dylid derbyn gwybodaeth
o ran y 10 lleoliad a ystyriwyd
a pham nad oeddent yn addas.
PENDERFYNWYD cynnal ymweliad safle.
Dogfennau ategol: