Cais ar gyfer gwaith sy'n gysylltiedig ag adeiladu’r ffordd osgoi arfaethedig, A487 Caernarfon i Bontnewydd gan gynnwys; Defnydd tir fel estyniad i compownd y safle bresennol a darparu sied cynnal a chadw, adeiladau swyddfa, cyfleusterau lles a maes parcio, storfa tanwydd, tanc storio carthffosiaeth, cyfleuster sypynnu concrid symudol a sypynnu asffalt ac adeiladu trac cludiant (defnydd dros dro hyd at 10 mlynedd),
AELOD LLEOL: Cynghorydd Peter
Garlick
Cofnod:
Cais ar gyfer gwaith sy'n gysylltiedig ag adeiladu’r ffordd osgoi
arfaethedig, A487 Caernarfon i Bontnewydd gan gynnwys; Defnydd tir fel estyniad
i compownd y safle presennol a darparu sied cynnal a
chadw, adeiladau swyddfa, cyfleusterau lles a maes parcio, storfa tanwydd, tanc
storio carthffosiaeth, cyfleuster sypynnu concrid symudol a sypynnu asffalt ac
adeiladu trac cludiant (defnydd dros dro hyd at 10 mlynedd).
a)
Ymhelaethodd y Uwch Swyddog Cynllunio Mwynau a Gwastraff ar gefndir y cais, gan nodi mai cais ydoedd i ddefnyddio'r chwarel i
gynorthwyo gyda’r gwaith o wella rhwydwaith ffordd leol. Byddai’r chwarel yn
ail gydio yn y gwaith cloddio o dan telerau’r caniatâd mwynau, yn ogystal â
gwaredu deunyddiau gwastraff o’r gwaith adeiladu’r ffordd osgoi i’w defnyddio
ar gyfer adfer y safle.
Tynnwyd sylw at y datganiad amgylcheddol oedd wedi ei
gyflwyno gyda’r cais a phwysleisiwyd bod y prosiect ar gyfer
dibenion y Ffordd Osgoi yn unig. Amlygwyd bod angen
y safle am 5 mlynedd ond byddai cyfyngiad
hyd oes trefniadau
cludiant trwm yn gysylltiedig â symud deunyddiau yn 3 blynedd. Ni fydd disgwyl symudiadau
cludiant ar y ffordd – bydd y cludiant yn dod yn syth
oddiar y ffordd osgoi.
Yng nghyd-destun materion bioamrywiaeth, nid oedd dynodiad i
warchod bywyd gwyllt ar y safle
a bod yr awdurdod wedi cynnal asesiad
cynefinoedd ar y cais a daw i’r casgliad na
fydd unrhyw effaith andwyol ar ddynodiadau amgylcheddol rhyngwladol na chenedlaethaol megis SSSIs & SACs. Nodwyd y byddai’r
safle yn adfer ei hun
yn eithaf cyflym wedi i’r
gwaith gwblhau.
b)
Yn manteisio ar yr
hawl i siarad
nododd asiant yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod y cais yn gynhenid
ar gyfer y Ffordd Osgoi
·
Bod y bwriad yn
gyfle unigryw i leihau cludo ac ail sefydlu gan sicrhau gostyngiad sylweddol i
drafnidiaeth gwasanaethau
·
Mantais y safle yw
ei fod yn
ffinio yn uniongyrchol gyda’r prosiect
·
Bod deunydd y chwarel yn addas
·
Bod caniatâd
gweithredol eisoes ar y chwarel
c)
Nododd yr aelod
lleol (oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), ei fod yn gefnogol i’r cais,
ond bod rhai pryderon ynglyn a bod y ffordd uwchben
Peblig yn cau ar ôl y datblygiad.
ch) Cynigwyd ac eiliwyd i ganiatáu’r cais
d) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau canlynol
gan aelodau:
· Bod yr elfen yma
yn bwysig iawn ar gyfer y Ffordd
Osgoi ac yn gymorth i wasanaethu’r
prosiect
· Prosiect enfawr i’r ardal
ac yn un i’w groesawu
PENDERFYNWYD awdurdodi Uwch Reolwr
y Gwasanaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd i benderfynu'r cais yn ddarostyngedig
i'r amrediad o amodau a ganlyn a, ble noder, i
gyflwyno gwybodaeth benodol yn unol
â gofynion amodau cyn dechrau'r datblygiad:
o
Sŵn yn ystod oriau
gwaith arferol (0700-1900),
ni ddylai'r lefel graddfa sŵn
fod yn fwy
na 55dB(A) LAeq, 1 awr (maes
agored). Gyda'r nos (1900-2200), ni ddylai'r cyfyngiadau
fod fwy na
10dB(A) uwchlaw'r lefel cefndirol
o
Ni ddylai cyfyngiadau yn ystod y nos fod
yn uwch na 42 dB (A) LAe1, 1 awr maes agored ger
anheddau sensitif. (MTAN1).
o
Gweithrediadau dros dro i
fod ddim mwy na
70 dB LAeq, 1 awr (maes agored) am hyd at 8 wythnos y flwyddyn.
o
Cynnal arolwg monitro sŵn yn unol â chais
ysgrifenedig yr Awdurdod Cynllunio Mwynau, i gydymffurfio
â Safon Brydeinig
BS.4142:2014 'Methods for rating and assessing industrial and commercial sound',
i asesu ac arddangos cydymffurfiaeth â'r cyfyngiad sŵn
ffiniol.
o
Defnyddio larymau sŵn gwyn ar gyfer
gyrru wysg eich cefn;
Dogfennau ategol: