Cais llawn i ddymchwel yr adeilad presennol a chodi adeilad 3 llawr er mwyn darparu 6 uned byw
AELOD LLEOL:
Cynghorydd Keith Jones
Cofnod:
Cais llawn i ddymchwel
yr adeilad presennol a chodi adeilad 3 llawr er mwyn darparu
6 uned byw
a)
Ymhelaethodd y Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi mai cais llawn ydoedd i ddymchwel adeilad
presennol a strwythurau cysylltiol i gefn y safle a chodi adeilad 3 llawr
newydd fyddai’n darparu 6 uned byw, dwy lofft, hunan cynhaliol.Cyflwynwyd
y cais i bwyllgor oherwydd bod maint y datblygiad arfaethedig yn fwy na’r hyn a
ellid ei drafod o dan y drefn ddirprwyedig.
Eglurwyd
bod safle’r datblygiad arfaethedig ar ran ‘isaf’ Stryd Fawr Bangor o fewn ffiniau
datblygu’r ddinas, wedi ei ddynodi fel canolfan is ranbarthol yng Nghynllun
Datblygu Unedol Gwynedd 2009 (CDUG).
Tynnwyd sylw i’r hanes cynllunio perthnasol ynghyd a’r sylwadau ychwanegol.
Amlygwyd bod cais blaenorol wedi ei wrthod ar sail dyluniad yr adeilad a
hefyd effaith y datblygiad ar osodiad yr adeilad rhestredig. Roedd caniatâd
adeilad rhestredig eisoes yn bodoli i ddymchwel yr adeiladu presennol sydd ar y
safle a chwblhau gwaith i atgyweirio’r adeilad rhestredig. Nodwyd mai'r prif
faterion dan ystyriaeth oedd effaith y datblygiad ar osodiad yr adeilad
rhestredig ar effaith ar y strydlun
Yng nghyd-destun egwyddor y datblygiad roedd safle’r datblygiad arfaethedig
o fewn ffiniau datblygu dinas Bangor ond ger ffin tref diffiniedig. Amlygwyd bod gofynion sylfaenol polisi CH3 yn
caniatáu tai newydd ar safleoedd heb eu dynodi o fewn ffin datblygu’r ganolfan
isranbarthol. Yn yr un modd, amlygwyd bod polisi CH6 yn caniatáu cynigion i
ddatblygu tai ar safleoedd ar hap ar gyfer 5 uned neu fwy o fewn ffiniau
datblygu’r ganolfan isranbarthol sy’n darparu elfen briodol o dai fforddiadwy
oni bai y gellir bodloni’r Awdurdod Cynllunio.
Fel rhan o’r cais derbyniwyd asesiad o hyfywdra’r cynllun yn dangos na
fyddai’n hyfyw i ddarparu unedau fforddiadwy ar y safle oherwydd y gost o
adeiladu a gwerth terfynol yr unedau. Eglurwyd bod arwynebedd llawr pob uned
tua 57m2. Mae’r Canllaw Cynllunio Atodol Tai Fforddiadwy yn cyfyngu tai un
llawr gyda dwy lofft i 80m2. Mae maint yr unedau arfaethedig dipyn llai nag uchafswm
maint fforddiadwy'r math yma o uned. Yn ychwanegol i hyn, nid oes darpariaeth
parcio ar y safle ac mae lle mwynderol/allanol pob
uned wedi ei gyfyngu i falconïau bychan. Nid oes golygfeydd agored na deniadol
o’r safle ac oherwydd yr holl ffactorau hyn ystyriwyd y byddai’r unedau i gyd
yn fforddiadwy yn ei natur beth bynnag. Nid yw’n rhesymol nac yn angenrheidiol
felly i ofyn am ddarpariaeth o dai fforddiadwy drwy drefniant ffurfiol megis
Cytundeb 106 ar y safle yma.
Derbyniwyd gwrthwynebiad yn
datgan byddai’r datblygiad yn creu sŵn ac aflonyddwch pellach i drigolion
cyfagos. Eglurwyd bod y safle yn cael ei defnyddio gan gwmni adeiladu ac
ystyriwyd bod hyn yn creu mwy o sŵn a niwsans na’r defnydd preswyl
arfaethedig. Ceir tai neu fflatiau preswyl bob ochor i safle’r cais ac felly
ystyriwyd bod defnydd preswyl yn fwy addas na’r defnydd presennol
Yng nghyd-destun trafnidiaeth a mynediad,
amlygwyd nad oedd darpariaeth parcio yn
rhan o’r bwriad. Derbyniwyd sylwadau cychwynnol gan yr Uned Drafnidiaeth yn gwrthwynebu
ar sail diffyg parcio. Mewn ymateb derbyniwyd sylwadau gan yr asiant yn amlygu
bod polisïau cenedlaethol yn cefnogi datblygiadau gyda llai neu dim darpariaeth
parcio mewn llefydd hygyrch oherwydd bod y datblygiad yn annog lleihad mewn
defnydd o gerbydau modur. Er bod polisi CH36 yn annog parcio ar safleoedd neu
yn agos i’r safle, mae’r polisi hefyd yn cydnabod byddai darpariaeth lai yn
gallu bod yn dderbyniol mewn canol trefi lle mae dewis da o gyfleusterau,
gwasanaethau a dulliau effeithiol eraill o deithio.
b)
Cynigwyd
ac eiliwyd i wrthod y cais ar
sail diffyg parcio, bod y bwriad yn amharu
yn sylweddol ar y tai rhestredig
ac nad oedd y dyluniad yn gweddu
i’r ardal.
c)
Mewn ymateb i’r
rhesymau gwrthod, amlygodd yr Uwch
Rheolwr Gwasanaeth Cynllunio nad oedd yr Uned Trafnidiaeth yn
gwrthwynebu’r cais ac ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu Trafnidiaeth os gall yr
ymgeisydd brofi bod y lleoliad yn un cyfleus nid oedd modd dadlau i
wrthod.
Mewn ymateb i sylw am y dyluniad,
amlygodd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio nad oedd y Swyddog Cadwraeth wedi
gwrthod y cais, ond mater o farn oedd y dyluniad.
Wedi ystyried y sylwadau, tynnwyd y cynnig yn ôl
gan nad
oedd sail i wrthod oherwydd diffyg mannau parcio
ch) Cynigiwyd ac eiliwyd
gwrthod ar sail dyluniad ac effaith ar y tai rhestredig
Pleidleiswyd
ac fe ddisgynnodd
y cynnig i wrthod
d)
Cynigiwyd ac
eiliwyd gwelliant i ganiatáu y cais
dd) Yn ystod y
drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
nid fflatiau ar gyfer
myfyrwyr oedd dan sylw
·
bod gwir angen fflatiau
ar gyfer teuluoedd ifanc ym Mangor.
·
y byddai peidio
cael mannau parcio yn hybu'r economi leol drwy annog pobl i ddefnyddio
gwasanaethau cyhoeddus.
·
bod y dyluniad
arfaethedig yn gweddu yn well na’r hyn oedd yno.
e)
Mewn ymateb i’r
sylwadau dros ganiatáu y cais, amlygodd yr Uwch Reolwr Gwasanaethau Cynllunio
bod y cynllun yn goresgyn rhesymau gwrthod blaenorol a bod graddfa ac effaith y
bwriad yn dderbyniol.
PENDERFYNWYD
dirprwyo’r hawl i’r Uwch Reolwr Cynllunio i ganiatáu’r cais yn
ddarostyngedig i dderbyn sylwadau ffafriol gan yr Uned Polisi Cynllunio ar y
Cyd mewn ymateb i’r datganiad Ieithyddol a hefyd yn ddarostyngedig i amodau cynllunio perthnasol
Amodau
1. Amser
2. Yn unol â’r cynlluniau a’r adroddiad ecolegol.
3. Deunyddiau a gorffeniadau.
4. Cyflwyno manylion a darparu’r
man gollwng cyn meddiannu’r fflatiau.
5. Amodau Dwr Cymru.
6. Cyflwyno cofnod ffotograffig o’r adeilad presennol
cyn ei ddymchwel.
Dogfennau ategol: