Dyluniad
diwygiedig i'r hyn a wrthodwyd o dan C16/0705/41/LL i drosi adeilad allanol i
dy fforddiadwy 4 llofft
AELOD LLEOL: Cynghorydd Aled Lloyd Evans
Cofnod:
Dyluniad diwygiedig i'r hyn
a wrthodwyd o dan C16/0705/41/LL i drosi adeilad allanol i dy fforddiadwy 4
llofft
Roedd rhai aelodau o'r Pwyllgor wedi ymweld â’r
saflecyn y Pwyllgor.
Tynnwyd sylw at y sylwadau ychwanegol a dderbyniwyd
(a)
Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais, gan
nodi mai ail gyflwyniad ydoedd o gais blaenorol a wrthodwyd o dan hawliau
dirprwyedig. Amlygwyd mai cais llawn
ydoedd i drosi adeiladau allanol presennol o ddefnydd amaethyddol/storio i
ddefnydd preswyl. Yn ogystal nodwyd bod y cais wedi ei ohirio Tachwedd 2016
oherwydd bod yr ymgeisydd eisiau pwyso a mesur y sefyllfa yn dilyn cyflwyno'r
adroddiad yn gyhoeddus.
Diwygiwyd y cais o’i gyflwyniad
gwreiddiol gyda’r cynlluniau bellach yn dangos bwriad i drosi rhan o’r adeiladau
yn dy a fyddai’n cynnwys 3 ystafell wely, cegin/ystafell fwyta, lolfa ag
ystafell ymolchi. Roedd y bwriad yn wreiddiol yn dangos y byddai rhan o’r
adeilad presennol yn cael ei ddymchwel a’i ail godi gan adael gofod rhwng yr
annedd a’r adeilad allanol. Roedd hyn bellach wedi ei newid trwy gynnwys
modurdy a storfa newydd ynghlwm i’r ty.
Cyflwynwyd y cais i’r
Pwyllgor Cynllunio ar gais yr Aelod Lleol gan ei fod o’r farn fod yr adeilad yn
addas i’w drosi yn dŷ fforddiadwy ar gyfer teulu ifanc lleol a bod prinder
tai o’r fath yn yr ardal.
Cyfeiriwyd at y polisïau
perthnasol (yn benodol C4 a CH12) a hefyd at yr ymatebion a gafwyd o fewn
y cyfnod ymgynghori. Eglurwyd bod polisi
C4 o Gynllun Datblygu Unedol Gwynedd yn caniatáu ceisiadau i addasu adeiladau
i’w hail-ddefnyddio yn ddarostyngedig i gydymffurfio gyda meini prawf sy’n
cynnwys sicrhau fod yr adeilad fel y mae yn barhaol ac yn strwythurol gadarn
a'i fod yn bosib i’w addasu heb waith ailadeiladu sylweddol. Nodwyd bod waliau
ar y safle wedi eu hadeiladu mewn cyfnodau gwahanol; bod arolwg strwythurol
wedi ei gyflwyno gyda’r cais. Amlygwyd bod yr adroddiad yn cadarnhau bod angen dymchwel rhai
adeiladau yn gyfan gwbl oherwydd cyflwr gwael ac fod angen gwaith dymchwel ac
ail-adeiladu lleol a twtio i’r adeiladu eraill.
O ganlyniad ni ystyriwyd
fod y bwriad yn cydymffurfio gyda gofynion polisi C4 yn y ffurf yr oedd wedi ei gyflwyno ac nac ychwaith gyda
gofynion y CCA ‘Trosi adeiladau yng nghefn gwlad agored ac mewn pentrefi
gwledig’ gan nad yw cyflwr yr holl adeiladau sydd yn ffurfio’r cais yn addas
i’w trosi.
O safbwynt sefydlu’r
egwyddor, roedd gofyn hefyd ystyried y bwriad yn unol â pholisi CH12 o Gynllun
Datblygu Unedol Gwynedd. Mae rhan allweddol y polisi yn datgan:
‘mewn pentrefi gwledig ac
yng nghefn gwlad ni chaniateir trosi adeiladau ar gyfer defnydd preswyl heb
allu profi yn gyntaf na ellir sicrhau defnydd economaidd addas ar gyfer yr
adeilad...’
Dim
ond os cydymffurfir gyda rhan gyntaf y polisi y gellir mynd ati i ystyried y 4
maen prawf cysylltiedig. Tynnwyd sylw at
y frawddeg gychwynnol, sydd wedi ei gadarnhau mewn apêl lled ddiweddar gyda
chais yng Nglasinfryn, o ‘sicrhau defnydd economaidd’. Ni chyflwynwyd
tystiolaeth ddigonol gan yr asiant na’r ymgeisydd i gadarnhau na ellir sicrhau
defnydd economaidd addas ar gyfer yr adeilad er y cyngor cyn cyflwyno cais a
roddwyd am yr angen i wneud hyn. Mae’r wybodaeth a gyflwynwyd gyda’r cais gan
gynnwys gwybodaeth ychwanegol a gyflwynwyd gan yr ymgeisydd yn gyffredinol iawn
heb dystiolaeth o unrhyw ymgais wirioneddol a wnaed i farchnata’r adeiladau ar
gyfer defnydd economaidd addas. Nodwyd fod yr ymgeisydd/asiant wedi datgan nad
oedd yr adeiladau yn addas nac yn ddiogel ar gyfer rhentu nac ar gyfer gofynion
modern amaethyddol.
Wrth
gyfeirio at ystyriaeth y safle fel defnydd gwyliau amlygodd yr ymgeisydd bod
nifer sylweddol o lefydd gwyliau gerllaw, a gyrrwyd llythyr yn ogystal gan
berchennog safle cyfagos yn cyfeirio at ddiffyg buddiant gosod tai gwyliau yn
yr ardal benodol yma. Roedd yr ymgeisydd
felly o’r farn fod hyn yn ymchwil a thystiolaeth ddigonol. Amlygwyd nad oedd yr
adeiladu wedi eu hysbysebu ar werth nac
ar gyfer rent ac na wnaed unrhyw
gyfeiriad at brisiau a chyfnod marchnata. O ganlyniad ystyriwyd nad oedd
tystiolaeth gadarn i dystiolaethu nad oedd modd sicrhau defnydd economaidd
addas o’r adeiladau.
Nodwyd
fod cyngor cyn cyflwyno’r cais blaenorol wedi ei roi i’r asiant ac ymhellach,
drwy lythyr ac ar lafar yn datgan yn glir yr angen i brofi na ellid sicrhau
defnydd economaidd addas ar gyfer yr adeiladau cyn ystyried ei ddefnydd fel
uned breswyl. Rhoddwyd cyfarwyddyd ac arweiniad clir i’r asiant am yr angen i
gydymffurfio gyda gofynion y polisi perthnasol yma. Nid yw hyn i ddweud nad
yw'r bwriad yn amhosib, dim ond bod angen y dystiolaeth briodol i ddangos bod
gwir ymgais wedi ei wneud i farchnata’r adeilad ar gyfer defnydd economaidd.
Amlygwyd
mai cais am dŷ fforddiadwy oedd y cais a bod Tai Teg wedi cadarnhau fod yr
ymgeisydd wedi profi’r angen am dŷ fforddiadwy. Cadarnhawyd nad oedd Tai
Teg yn asesu unrhyw elfen arall o’r bwriad.
Pe byddai’r bwriad yn dderbyniol ymhob agwedd arall byddai gofyn
rhwymo’r datblygiad i Gytundeb 106 ‘angen lleol cymunedol am dy fforddiadwy’.
Gan fod y bwriad yn groes i nifer o bolisïau ni ofynnwyd i’r asiant/ymgeisydd
gadarnhau’r agwedd yma.
Gyda’r
pryderon wedi eu hamlygu i’r asiant a’r cyngor hynny wedi bod yn gyson, gwrthod
y cais oedd yr argymhelliad ar sail y rhesymau a nodwyd yn yr adroddiad.
b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd asiant
yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod yr adeilad yn
dod allan 2.4m yn unig , yn fwy na’r hyn sydd yn dderbyniol
·
10% yn unig o’r
safle sydd angen ei ailadeiladu – hyn wedi ei nodi yn yr adroddiad
·
Nid yw'r storfa yn
rhan o’r cynlluniau
·
Nid yw’r bwriad yn
wasanaeth / adnodd cymunedol ac felly nid oes angen marchnata gan nad yw
adeilad fferm yn arwain at golli
Gwasanaeth / adnodd
·
Wedi edrych i mewn ar syniadau economaidd, ond bod
hyn yn arwain at wario - rhy ddrud i wneud hyn.
·
Defnydd preswyl yn
unig sydd yn bosib
·
Cyfeiriwyd at gais
cyffelyb a ganiatawyd heb farchnata ac felly pam nad oes cysondeb?
c)
Cefnogwyd
y cais gan yr aelod lleol (nad
oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn) a gwnaed y prif bwyntiau
canlynol ganddo:-
·
Atgoffwyd yr Aelodau eu bod yn ddiweddar wedi mabwysiadu
Cynllun Datblygu Gwynedd Wledig o dan
Gynllun y Cyngor (2017-2018) ac felly angen edrych tu hwnt i bolisïau cynllunio
·
Amlygwyd bod y Cyngor Cymuned yn gefnogol ac yn datgan eu
siom bod pobl leol yn cael eu gwrthod rhag defnyddio adeiladau sydd ar eu tir
eu hunain
·
Bod yr ymgeisydd yn gymwys ar gyfer t? fforddiadwy
·
Bod trigolion
cyfagos yn gefnogol i’r cais
·
Nad yw ail adeiladu 10% o’r safle yn sylweddol nac yn
llwyr
·
Ei fod yn anghytuno gyda’r ystyriaethau cynllunio
perthnasol
·
Yng nghyd-destun marchnata, bod llythyr wedi ei gyflwyno
yn mynegi nad oedd gwerth economaidd / amaethyddol i’r adeiladau
·
Bod y ddadl marchnata yn un afresymol - nid son am siop /
tafarn / syrjeri sydd yma ac felly nid yw ‘colli adnodd cymunedol’ yn
berthnasol
·
Bod y safle yn
segur
·
Eu bwriad yw rhedeg
busnes amaethyddol
·
Cais i’r Aelodau ystyried egwyddor y bwriad yn rhesymegol
(ch) Mewn ymateb
i’r sylwadau uchod nododd y Rheolwr Cynllunio mai cais am dy fforddiadwy oedd
wedi ei gyflwyno ac nid cais am dy amaeth
/ menter wledig ac felly fod y bwriad wedi cae ystyried o dan y polisïau
perthnasol hynny. Fel arfer mewn amgylchiadau o’r fath byddai gofyn marchnata'r safle am gyfnod oddeutu 12
mis. Mewn ymateb i sylw am ailadeiladu 10% o’r safle, nodwyd bod hyn wedi ei
gynnwys yn sylwadau hwyr yr asiant ac eglurwyd bod swyddogion yn edrych ar
faint y datblygiad yn ei gyfanrwydd oedd hefyd yn cynnwys storfa a modurdy ac
nid ar y llety byw yn unig. Roedd hyn felly yn gyfystyr a thua traean o’r
datblygiad i fod yn adeilad o’r newydd.
(d)
Cynigwyd ac eiliwyd i wrthod y cais
(dd) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
Bod aelodau wedi ymweld ar safle ac felly wedi cael cyfle
i weld cyflwr y strwythurau
·
Y byddai rheolaeth adeiladu yn debygol o
annog dymchwel yr adeiladau
·
Bod angen cynllun gwell fyddai yn cydymffurfio a’r
polisïau
·
Trist gweld adfeilion yn parhau yn adfeilion
oherwydd polisïau - ond rhaid cadw at y polisïau hyn
·
Sut fuasai modd addasu'r adeilad er budd economaidd -
mae’n safle anghysbell ac felly amau yn gryf os bydd yn gweddu fel uned
gwyliau?
·
Bod mynediad i’r safle yn gul ac felly amhriodol ar gyfer
loriau trwm petai angen ei redeg fel busnes amaethyddol - natur gul y lonydd yn
dystiolaeth bosib nad yw’n addas ar gyfer busnes
·
Bod ei addasu fel uned breswyl gydag amod 106 bosib yn elfen economaidd - cadw teulu ifanc
yn lleol
·
Beth fuasai’r defnydd economaidd dewisol arall - debygol
mai ffermio buasai’r opsiwn amlycaf?
·
Y cais yn un da ac ni ddylid ei ddiystyru
·
Nid yw’r adeilad wedi ei ddefnyddio ers 40
mlynedd – prawf felly nad oes defnydd economaidd iddo
·
Bod yr eiddo wedi bod mewn perchnogaeth y teulu ac yn
addas ar gyfer ei addasu yn dŷ - yn safle delfrydol ar gyfer teulu ifanc
·
Dolur llygad yw’r adfeilion
·
Rhaid rhoi pobl Gwynedd yn ganolog i benderfyniadau ac
felly angen rhoi cyfle i’r teulu yma gael cartref a chael cyfle i redeg busnes
eu hunain
·
Ffolineb fuasai cynnig cyfnod marchnata er mwyn rhoi
cyfle i eraill
e) Mewn
ymateb i’r sylwadau uchod nododd yr Uwch Reolwr nad oedd tystiolaeth o brofi’r
farchnad / defnydd economaidd posibl
wedi ei gyflwyno er y cyngor a roddwyd i asiant yr ymgeisydd ar sawl
achlysur. Yn anffodus, gan nad oedd y cais wedi ymateb i’r cyngor yma roedd yr
argymhelliad yn un i wrthod. Awgrymwyd y byddai modd ystyried gosod cyfnod 12
mis i farchnata yn briodol. Er bod llawer o son am syniadau a bwriad rhedeg busnes, nid oedd gwybodaeth /
tystiolaeth wedi ei gyflwyno i gefnogi hyn .
PENDERFYNWYD gohirio'r penderfyniad er mwyn i’r ymgeisydd
gael cyfle i gyflwyno tystiolaeth o farchnata dros gyfnod priodol.
Dogfennau ategol: