Dymchwel yr warws presennol a chodi 2 dŷ deulawr.
AELOD LLEOL: Cynghorydd Sion Wyn Jones
Dolen i’r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
Dymchwel
y warws presennol a chodi 2 dŷ deulawr.
(a) Ymhelaethodd
y Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir
y cais, gan nodi bod safle'r cais wedi ei
leoli mewn ardal anheddol a oedd yn weddol
gyson o safbwynt natur dyluniad yr anheddau, gan
eu bod ar y cyfan yn dai
deulawr sengl neu bâr (gydag
ambell fyngalo) mewn gerddi eithaf
sylweddol. Nodwyd mewn cymhariaeth gyda gweddill yr
ardal fe
fyddai'r tai a fwriedir o ddyluniad gwbl estron i'r lleoliad,
gyda tho metel, un-llethr, na fyddai'n gweddu
o gwbl gydag unrhyw dai eraill
yn lleol. Yn ogystal fe
fyddai'r datblygiad allan o gymeriad gyda dwysedd y patrwm datblygu lleol gyda dim ond un rhimyn bychan
o dir 10m2 ar gyfer mwynderau'r trigolion yn y cefn a llecyn parcio
ar y blaen.
Pwysleisiwyd nad oedd
y ddarpariaeth parcio ynghlwm â’r datblygiad
yn cwrdd gyda gofynion Canllawiau
Parcio Cymru (2008).
(b) Yn manteisio ar
yr hawl i siarad nododd yr
ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod y bwriad yn cyd-fynd â’r
ardal leol ac yn cadw at yr
adeilad presennol;
·
Y darperir man parcio pwrpasol ar gyfer bob tŷ;
·
Byddai llai o draffig o gymharu â’r defnydd blaenorol
fel warws;
·
Bod cymdogion yn gefnogol i’r
bwriad ac o’r farn y byddai’n gwella’r safle;
·
Bod y safle o fewn ffin datblygu’r
pentref.
(c) Cefnogwyd y cais gan yr
aelod lleol (nad oedd
yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio
hwn) a gwnaed y prif bwyntiau canlynol
ganddo:-
·
Bod yr adeilad mewn cyflwr
gwael ac fe fyddai’r bwriad yn welliant;
·
O ran diffyg llefydd parcio,
roedd llecyn parcio ar y briffordd dros y ffordd i’r safle gyda lle ar gyfer 6
car;
·
Bod y safle o fewn ffin datblygu’r
pentref;
·
Bod llythyrau cefnogaeth gan gymdogion lleol yn nodi nad oedd problemau traffig nac ychwaith diffyg
lle parcio.
(ch) Mewn
ymateb i’r sylwadau uchod, nododd y swyddogion:
·
Bod datblygu’r safle yn
dderbyniol o ran egwyddor ond efallai mai ond lle i un tŷ oedd ar y safle;
·
Nad oedd y dyluniad presennol
yn cyfiawnhau dyluniad tebyg;
·
Bod modd addasu’r dyluniad i
foddhau yr ochr diogelwch ffyrdd, yn debygol byddai’n rhaid newid yr ol-troed;
·
Bod rhaid i’r llecynnau parcio
fod yn benodol i’r safle a ddim ar y stryd.
(d) Cynigwyd ac eiliwyd i wrthod y cais.
Nododd yr eilydd o ran cysondeb gyda phenderfyniad
ar gais blaenorol
lle'r oedd y dyluniad yn ymdebygu
i sied y dylid caniatáu’r cais. Eglurodd yr Uwch Gyfreithiwr
na ddylid
eilio cynnig er mwyn cychwyn
trafodaeth fe ddylid ond eilio
pan fo’r aelod o’r farn yna.
Nododd aelod ei fod
yn anodd cynnig neu eilio
cyn i drafodaeth
gychwyn os oedd aelod yn
ansicr. Mewn ymateb, nododd yr Uwch Gyfreithiwr
yn unol â’r
rheolau gweithdrefn roedd rhaid gwneud
cynnig a’i eilio cyn cynhelir
trafodaeth, os oedd aelod yn
ansicr ni
ddylai gynnig neu eilio.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
Bod y dyluniad yn ceisio adlewyrchu
beth oedd ar y safle yn
bresennol ond fe ddylid gwella’r
dyluniad;
·
Yn cefnogi’r bwriad ond roedd
lle i wella’r
dyluniad;
·
Bod angen i’r dyluniad adlewyrchu’r
tai o gwmpas, byddai’r to metel yn anghydnaws;
·
Dylai’r ymgeisydd ail ystyried y ddarpariaeth parcio.
Pleidleisiwyd ar y cynnig i
wrthod ac fe
gariodd ar bleidlais fwrw’r Cadeirydd.
PENDERFYNWYD gwrthod y cais.
Rhesymau:
1. Byddai’r datblygiad, oherwydd ei ddyluniad, deunyddiau a dwysedd
yn anghydnaws gyda'i gyd-destun trefol ac yn niweidiol i fwynderau gweledol yr
ardal anheddol. Mae'r cais felly'n groes i bolisïau B22, B23 a B25 Cynllun
Datblygu Unedol Gwynedd ynghyd a’r cyngor a gynhwysir yng Nghanllawiau Dylunio
Gwynedd sy’n datgan y dylai pob datblygiad barchu ansawdd gofodol ei
amgylchfyd.
2. Nid yw'r ddarpariaeth barcio a gynhigir yn cwrdd gyda Safonau
Parcio Cymru 2008 ac fe fyddai'r trefniant fel y'i dangosir yn creu perygl i
ddefnyddwyr y briffordd gyfagos. Mae'r cais felly'n
groes i Bolisïau CH33 ac CH36 Cynllun Datblygu Unedol Gwynedd.
Dogfennau ategol: