Codi 4 tŷ fforddiadwy, creu ffordd stâd newydd a mynedfa cerbydol newydd.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Sion Wyn Jones
Dolen
i’r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
Codi
4 tŷ fforddiadwy, creu ffordd stad newydd a mynedfa gerbydol newydd.
(a) Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir
y cais, gan nodi bod y bwriad yn golygu creu
estyniad i’r ffordd stad gyda
man troi a gosod pedwar tŷ ar ffurf para deulawr. Nodwyd bod polisi CH7 o’r CDUG yn caniatáu
cynigion am dai
fforddiadwy ar safleoedd eithrio gwledig addas sy’n
union ar ffin pentrefi neu ganolfannau.
Tynnwyd sylw bod ochor ddeheuol y safle yn ymylu’r
ffin datblygu ger stad Bron
Gwynedd ac o’r agwedd yma, fe
all y safle fod yn safle eithrio
gwledig. Ymhelaethwyd bod y
polisi ond yn caniatáu datblygiadau
am dai fforddiadwy
lle'r oedd yr angen wedi
ei brofi. Adroddwyd y derbyniwyd sylwadau gan Uned
Strategol Tai'r Cyngor yn cydnabod
yr angen am y math yma o dai fforddiadwy
yn yr ardal
a chopi o lythyr gan Grŵp Cynefin
yn dangos bwriad i brynu’r
tai. Nodwyd yr ystyrir bod y bwriad yn bodloni gofynion
polisi CH7 a’r Canllawiau Cynllunio Atodol ar gyfer
tai fforddiadwy.
Adroddwyd bod nifer fawr o’r
gwrthwynebiadau a dderbyniwyd
yn cyfeirio at wrthodiadau blaenorol ar gyfer datblygiad
preswyl ar y safle ac ar apêl.
Eglurwyd bod y cais a wrthodwyd ar apêl
(3/18/384E) yn gais am ganiatâd amlinellol ar gyfer datblygu’r
cae i gyd
ar gyfer datblygiad preswyl ac roedd yr ystyriaethau
polisi yn wahanol. Nodwyd yr ystyrir bod
y datblygiad yma yn dderbyniol mewn
egwyddor ar sail polisïau’r CDUG a hefyd o fewn y CDLL felly nid oedd cyfiawnhad i wrthwynebu’r bwriad ar sail polisi.
Amlygwyd bod yr Arolygydd Cynllunio o’r farn nad
oedd modd cael mynediad derbyniol
i’r safle ac nad oedd traffig
ychwanegol oddi ar Bron Gwynedd yn dderbyniol o ran datblygiad a fyddai’n darparu tua 12 i 25 o dai. Nodwyd bod yr
Uned Drafnidiaeth o’r farn y byddai’r
cynnydd fyddai’n deillio o 4 tŷ ychwanegol ddim yn sylweddol ac yn gallu bod yn
dderbyniol heb achosi niwed i
ddiogelwch ffyrdd.
Roedd y datblygiad yn dderbyniol o safbwynt polisïau lleol a chenedlaethol perthnasol am y rhesymau a roddwyd yn yr
adroddiad.
(b) Yn manteisio ar yr
hawl i siarad nododd asiant yr
ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod yr adroddiad yn rhoi
arweiniad clir i’r Pwyllgor;
·
Bod y cais wedi ei ddiwygio
i ymateb i bryderon o ran mwynderau, ail-luniwyd y fynedfa, darperir man troi a diwygiwyd y ddarpariaeth parcio i ymateb i
sylwadau’r Uned Drafnidiaeth;
·
O ran draenio tir, bod datrysiad mewn egwyddor wedi
ei gytuno efo Dŵr Cymru;
·
Y byddai’r datblygiad yn cyfrannu
at darged y Cyngor o ran darparu tai fforddiadwy;
·
Bod Grŵp Cynefin yn dangos
bwriad i brynu’r tai.
(c) Gwrthwynebwyd y cais gan yr aelod
lleol (nad oedd
yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio
hwn) a gwnaed y prif bwyntiau canlynol ganddo:-
·
Bod y safle tu allan i’r ffin
datblygu ac nid oedd y tir yn cael ei gynnwys yn y CDLL oherwydd sylwadau’r
Gwasanaeth Cynllunio;
·
Pryderon yn lleol o ran mynediad
i’r safle, carffosiaeth a draenio tir, yr angen i
ystyried y pwysau ychwanegol;
·
Bod Dŵr Cymru wedi
gwrthwynebu yn wreiddiol a ni dderbyniwyd tystiolaeth o gadarnhad Dŵr
Cymru o ran datrysiad;
·
Bod angen am dai fforddiadwy
ond yn y lleoliad cywir;
·
Bod y Cyngor Cymuned yn
gwrthwynebu’r bwriad;
·
Gofyn i’r Pwyllgor ymweld â’r safle.
(ch)
Cynigwyd ac eiliwyd i gynnal
ymweliad safle.
Nododd aelod
y byddai’n briodol i’r Pwyllgor dderbyn
cadarnhad o farn Dŵr Cymru.
PENDERFYNWYD cynnal ymweliad safle a derbyn cadarnhad o farn Dŵr Cymru.
Dogfennau ategol: