Cais diwygiedig i C16/0314/08/LL ar gyfer codi 9 ty sy'n cynnwys 3 ty farchnad
agored a 6 ty fforddiadwy ynghyd a gwaith draenio,
gwaith tir a creu mynedfeydd.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Gareth Thomas
Dolen
i’r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
Oherwydd bod y Cadeirydd yn datgan diddordeb yn y cais hwn
bu i’r Cynghorydd Elwyn
Edwards, Is-gadeirydd y Pwyllgor,
gymryd y gadair.
Cais diwygiedig i C16/0314/08/LL ar gyfer codi 9 tŷ sy'n
cynnwys 3 tŷ farchnad agored a 6 tŷ fforddiadwy ynghyd a gwaith
draenio, gwaith tir a chreu mynedfeydd.
(a) Ymhelaethodd y Rheolwr Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi y gohirwyd y cais yng nghyfarfod y Pwyllgor a gynhaliwyd ar
28 Tachwedd 2016 er mwyn cynnal ymweliad safle a derbyn gwybodaeth bellach ynglyn gosodiad y tai a’r math yma o dai sydd eu hangen yn
yr ardal. ‘Roedd rhai o’r aelodau wedi
ymweld â’r safle cyn y prif gyfarfod.
‘Roedd y cais ar
gyfer codi 9 tŷ newydd sydd yn cynnwys
3 tŷ marchnad agored a 6 tŷ fforddiadwy ynghyd â gwaith draenio, gwaith tirlunio a chreu mynedfeydd. Tynnwyd sylw bod y cais wedi ei ddiwygio
o’r cais gwreiddiol drwy ail-gynllunio trefniant mynedfeydd i’r 3 tŷ marchnad agored. Fe wnaed y newidiadau i’r mynedfeydd o ganlyniad i drafodaethau gyda’r Uned Trafnidaeth sydd wedi awgrymu
y dylid creu mwy o le parcio a throi o fewn safleoedd
y tai. Byddai peth gwaith lledu yn
cael ei gynnal
ar hyd y ffordd ddi-ddosbarth gyfagos er mwyn
hwyluso symudiadau cerbydol ar hyd
y ffordd yma tra bydd palmant
newydd yn cael ei ddarparu
ar hyd blaen
y tai marchnad agored.
Cyfeiriwyd at y polisiau perthnasol a’r ymatebion i’r ymgynghoriadau
cyhoeddus a oedd wedi eu nodi
yn yr adroddiad,
a hefyd ar y ffurflen sylwadau ychwanegol.
Cadarnhawyd bod egwyddor y bwriad yn dderbyniol
ar y safle ac nid oedd gan
swyddogion wrthwynebiad o safbwynt effaith ar fwynderau gweledol
na phreswyl. O safbwynt materion trafnidiaeth a mynediad, derbyniwyd nifer o wrthwynebiadau a phryderon wedi eu derbyn
oedd yn ymwneud
a’r ffordd cyfagos ag effaith y datblygiad ar ddiogelwch
y ffordd a symudiadau ar ei hyd. Cydnabyddwyd bod y ffordd yn gul
ond rhaid cofio bod gwelliannau yn cael eu
cynnig fel rhan o’r cais
ac hefyd fod rhan o’r safle
wedi ei ddefnyddio
yn y gorffennol fel gwaith argraffu
masnachol a’r tebygolrwydd y byddai gwaith cyffelyb yn gallu ail-dechrau
ar y safle heb yr angen
am ganiatad cynllunio, ac o
bosib hefo llawer mwy o drafnidiaeth
yn mynd a dod o’r safle.
Nid oedd gan
swyddogion wrthwynebiad o safbwynt bioamrywiaeth na choed.
O
safbwynt materion tai fforddiadwy nodwyd bod y datblygiad yn ei
gyfanrwydd yn dangos fod dapariaeth
fforddiadwy yn cael ei gynnig
fel rhan o’r cais sef
6 uned fforddiadwy o’r 9 tŷ a gynigir. O’r ymateb a dderbyniwyd
gan Uned Strategol Tai nodwyd bod angen cydnabyddedig am yr unedau fforddiadwy. Gohirwyd y cais yn flaenorol
i dderbyn mwy o wybodaeth am drefniant gosodiad tai Cartrefi Cymunedol Gwynedd sydd yn bwriadu cymryd
drosodd y 6 tŷ fforddiadwy pe caniateir y cais hwn. Derbyniwyd ymateb gan CCG yn datgan
bod y polisi gosod yn unol a pholisi
tai gosod cyffredin Cyngor Gwynedd.
O
ran y galw presennol, cyfeiriwyd at y canfyddiadau ym mharagraff 5.24 o’r adroddiad sy’n
amlinellu tarddiad yr ymgeiswyr.
Bydd angen sicrhau
bod y tai marchnad agored a’r tai fforddiadwy yn cael eu
datblygu ar y cyd ac nad oedd
posibilrwydd mai dim ond y tai marchnad agored fydd yn
cael eu datblygu.
Cadarnhawyd bod CCG yn bwriadu bod yn bartneriaid yn y cynllun ac fel sy’n arferol yn
y math hwn o ddatblygiad fe lunir cytundeb
106 i sicrhau bod y tai yn cael eu trosglwyddo
i CCG fydd yn sicrhau bod yr unedau ar gael
i ddiwallu angen lleol. Golygai’r bwriad bod cymysgedd da o dai sydd yn
eithaf anghyffredin o weld
tai marchnad agored a tai fforddiadwy yn dod yn rhan
o’r un cynllun a bod hyn i’w groesawu.
Ystyrir bod y bwriad yn ei gyfanrwydd
yn dderbyniol ac y byddai’n ddatblygiad sy’n ymateb i angen
cydnabyddedig i unedau arfaethedig ar y safle hwn. Credir bod y materion amlygwyd gan y Pwyllgor yn ei gyfarfod
blaenorol wedi eu profi i raddau
derbyniol ac yn bodloni gofynion y polisiau a chanllawiau lleol a chenedlaethol. O ystyried yr holl faterion
perthnasol amlygwyd yn yr adroddiad,
argymhellwyd i
ddirprwyo’r hawl i’r swyddogion Cynllunio ganiatau’r cais yn ddarostyngedig i gwblhau Cytundeb 106 perthnasol ac i’r amodau cynllunio perthnasol.
(b) Nododd yr Aelod
Lleol (nad oedd yn aelod
o’r Pwyllgor Cynllunio hwn) bod ganddo bryderon ynglŷn â’r cais hwn
fel a ganlyn:
·
Bod yr ardal
wedi gweld cryn ddatblygiadau diweddar o stadau ynghyd a datblygiadau o dai unigol
·
Prif wrthwynebiad ydoedd pryder ynglŷn â cheir yn gorfod
bacio allan o’r tai marchnad agored i ffordd sy’n eithriadol o brysur
·
pryder
am fynediad i’r tir amaethyddol ac y byddir wedi croesawu
gweld cynlluniau yn ogystal
·
O’r
3 tŷ marchnad agored, bod un ohonynt yn rhannol tu allan
i’r ffin ddatblygu
·
Yn dilyn cryn drafodaethau
yn ymwneud â’r Cynllun Datblygu
Unedol bod 190 o dai ychwanegol i’w datblygu yn ardal
Penrhyndeudraeth ac nad yw’r safle wedi
ei ddynodi yn y Cynllun
·
Tra’n derbyn bod angen tai fforddiadwy ym Mhenrhyndeudraeth ni dderbynnir bod angen am dai ychwanegol
·
Bod dwyster y nifer tai yn ormod
i’r safle bach hwn
(c) Mewn ymateb
i’r pryder ynglyn â diogelwch y ffordd, cadarnhaodd yr Uwch Swyddog
Rheolaeth Datblygu Trafnidiaeth bod y gofod parcio i’r tai marchnad agored yn eithaf sylweddol
a bod lle i droi a bacio o fewn y cwrtil. Yn anffodus ei
fod yn dangos
ar y cynllun bod y ceir yn wynebu
ymlaen sydd yn rhoi argraff
nad oedd modd troi ar
y safle. Nodwyd ymhellach bod modd darparu lle ar
y cwrtil ac y byddai hyn yn goresgyn
unrhyw bryderon diogelwch ffyrdd.
(ch) Cynigiwyd ac eilwyd i wrthod y cais oherwydd pryder
am ddiogelwch y ffordd trwy i’r ceir
fod yn gorfod
bacio dros palmant ac allan i’r ffordd cyfagos.
(d)
Ymatebodd yr Uwch Reolwr
Gwasanaeth Cynllunio a’r Uwch Gyfreithiwr i ymholiadau
Aelodau fel a ganlyn:
·
O safbwynt gwahaniaeth maint rhwng y tai marchnad agored a’r tai fforddiadwy, cadarnhawyd bod raid
i dai fforddiadwy fod o faint penodol yn unol a chanllaw
atodol y Cyngor ac yn y cyswllt hwn
bod y cymysgedd o dai yn adlewyrchu’r angen
·
Ynglyn
a bwriadau’r Gymdeithas Tai
o’r tai fforddiadwy, eglurwyd bod Cartrefi Cymunedol Gwynedd yn rhan o bartneriaeth y cynllun ac oherwydd nad ydynt yn
berchen y tir rhaid sicrhau cytundeb
106 i sicrhau bod y tirfeddiannwr
yn trosglwyddo’r tai i CCG
·
Yng nghyd-destun hawl i ddiddymu cytundeb 106 ymhen 5 mlynedd, yn dechnegol fe
fyddai modd i CCG ddiddymu’r cytundeb ond ni welwyd
hyn yn digwydd
yn y gorffennol. Derbyniwyd eglurhad ynglyn a phwrpas Cymdeithas Tai sef i ddarparu tai a bod ganddynt reolau statudol i’w dilyn. O safbwynt y polisi gosod nodwyd
mai Cyngor Gwynedd sydd yn yn
dal y rhestr aros am dai.
·
Nad oedd y cais yn
or-ddatblygiad ac yn sgil diwygio’r cynllun gwreiddiol o 14 i 9 tŷ roedd dwysedd
y safle yn dderbyniol ac yn diwallu’r angen am dai fforddiadwy
·
Yng nghyd-destun y tŷ sydd tu allan
i’r ffin ddatblygu, bod mwyafrif ohono tu fewn
i’r ffin ac roedd y cais gerbron
yn galluogi gosodiad gwell o fewn y safle
(dd) Nodwyd y pwyntiau canlynol o blaid yr argymhelliad i’w ganiatau:
·
Tra’n deall bod elfen o bryder ynglyn â diogelwch ffordd, teimlwyd bod y mater wedi cael ei gyfarch
ac nad oedd modd gwrthod cais
yn seiliedig ar fethiant cerbyd
i facio i’r ffordd.
·
Bod argyfwng am dai yng Ngwynedd
ac roedd y cynllun gerbron yn cyfarch
yr angen am dai marchnad agored
a thai fforddiadwy
·
Bod oddeutu 2,000 unigolyn yn disgwyl
am dŷ cymdeithasol ac
y byddai cynllun o’r fath yn
cael ei groesawu
mewn sawl cymuned yng Ngwynedd
(e) Pleidleiswyd i wrthod y cais ond fe
syrthiodd y cynnig hwn.
(f) Pleidleiswyd i roi hawl i’r swyddogion
Cynllunio ganiatau’r cais yn ddarostyngedig i’r ymgeisydd ddiwygio’r
cynllun i sicrhau bod gofod digonol o flaen y tai marchnad agored i fedru parcio a throi cerbydau o fewn y safle heb orfod
bagio i’r briffordd, ac fe gariwyd y cynnig hwn.
Penderfynwyd: Dirprwyo’r hawl i’r Uwch
Reolwr Cynllunio i ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i’r ymgeisydd:
(a) ddiwygio’r cynllun er
sicrhau gofod digonol o flaen y tai marchnad agored i gerbydau fedru parcio a
throi o fewn y safle;
(b) gwblhau cytundeb 106
er mwyn sicrhau fod y tai sydd i’w codi tu allan i’r ffin yn cael eu
trosglwyddo i gymdeithas tai ac i amodau perthnasol yn ymwneud â:
1. Amser
2.
Cydymffurfio gyda chynlluniau
3. Deunyddiau allanol gan gynnwys
llechi
4. Tirlunio
5. Priffyrdd
6. Dwr Cymru
7. Bioamrywiaeth
8. Coed
9. Tynnu hawliau PD
10. Cyflwyno a chytuno ar Gynllun
Rheolaeth Adeiladu
Dogfennau ategol: