Agenda item

Cais diwygiedig i C16/0314/08/LL ar gyfer codi 9 ty sy'n cynnwys 3 ty farchnad agored a 6 ty fforddiadwy ynghyd a gwaith draenio, gwaith tir a creu mynedfeydd.

 

AELOD LLEOL:        Cynghorydd Gareth Thomas

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

Cofnod:

Cadeiriwyd y drafodaeth ar y cais hwn gan yr Is-gadeirydd.

 

Cais diwygiedig i C16/0314/08/LL ar gyfer codi 9 sy'n cynnwys 3 farchnad agored a 6 fforddiadwy ynghyd â gwaith draenio, gwaith tir a chreu mynedfeydd.

 

(a)      Ymhelaethodd y Rheolwr Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi bod y 6 fforddiadwy ar dir sydd y tu allan ond yn ymylu a’r ffin datblygu tra bod y 3 marchnad agored yn bennaf o fewn y ffin.

 

Nodwyd bod nifer o’r gwrthwynebiadau a dderbyniwyd yn cyfeirio at bryderon yn ymwneud a’r ffordd gyfagos ag effaith y datblygiad ar ddiogelwch y ffordd a symudiadau ar ei hyd. Cydnabyddir fod y ffordd yn gul mewn mannau ond o ystyried fod rhan o’r safle wedi ei ddefnyddio yn y gorffennol fel gwaith argraffu masnachol ni ystyrir y byddai effaith ychwanegol annerbyniol yn deillio o’r bwriad.

 

Adroddwyd yn dilyn derbyn sylwadau gan yr Uned Drafnidiaeth y diwygiwyd y cais i ddarparu trefn newydd i fynedfeydd y tai marchnad agored gan gynnwys darparu troedffordd newydd ar hyd blaen y safle a threfniant mewnol y stad. O ganlyniad, roedd yr Uned Drafnidiaeth yn fodlon gyda’r hyn a gynigir.

 

Derbyniwyd cadarnhad gan yr Uned Strategol Tai bod y wybodaeth a gyflwynwyd yn gyson gyda’r wybodaeth i law am yr angen lleol am unedau fforddiadwy. Credir fod y cymysgedd o dai a gynigir yn briodol ar gyfer diwallu galw cyffredinol am dai fforddiadwy.

 

Nodwyd y byddai angen sicrhau bod unedau a oedd yn diwallu gwahanol ddeiliadaeth (h.y. tai marchnad agored a thai fforddiadwy) yn cael eu datblygu ar y cyd ac nad oes posibilrwydd mai dim ond y tai marchnad agored fydd yn cael eu datblygu. Yn yr achos yma, roedd Cartrefi Cymunedol Gwynedd (CCG) yn bartneriaid yn y cynllun ac fel sydd yn arferol mewn achosion ble nad ydyw Cymdeithas Tai yn berchen y tir neu’n ymgeisydd (pan yr ystyrir y cais), mi fyddai angen llunio Cytundeb 106 safonol i sicrhau fod y tai yn cael eu trosglwyddo i’r Gymdeithas i sicrhau fod yr unedau yn dod ar gael i ddiwallu angen lleol.

 

Tynnwyd sylw y derbyniwyd cadarnhad gan yr Uned Bolisi Cynllunio ar y Cyd ynglŷn â chasgliadau’r asesiad ieithyddol a gyflwynwyd gan ddatgan: “Ar y cyfan, ni chredir fod natur na graddfa’r datblygiad arfaethedig yn debygol o gael effaith andwyol ar yr iaith Gymraeg. Mae’r cais yn golygu bydd 6 o’r 9 arfaethedig yn rai fforddiadwy, fe ddylai ddiwallu anghenion lleol ar gyfer tai a helpu cadw’r boblogaeth bresennol yn y gymuned”.

 

          Roedd y datblygiad yn cydymffurfio gyda’r CDUG am y rhesymau a roddwyd yn yr adroddiad.

 

(b)       Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd asiant yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-

·         Ei fod yn ddatblygiad tai cymysg gyda 3 marchnad agored a 6 fforddiadwy ar gyfer CCG;

·         Bod y tai marchnad agored wedi eu lleoli tu fewn i’r ffin datblygu a’r tai fforddiadwy ar safle eithriedig wrth ymyl y ffin;

·         Bod prinder tai fforddiadwy yng Ngwynedd ac fe fyddai’r bwriad yn cynorthwyo’r Cyngor i gyrraedd eu targedau o ran darparu tai fforddiadwy;

·         Nid yw darparu tir ar gyfer tai fforddiadwy yn hawdd ac er bod safleoedd posib eraill ym Mhenrhyndeudraeth nid ydynt yn cael eu rhyddhau neu eu cynnig ar gyfer tai fforddiadwy;

·         Bod problem llifogydd ym Mhorthmadog yn golygu ni ellir darparu tai yno ac felly mae Penrhyndeudraeth wedi ei glustnodi gan y Cyngor ar gyfer tai ychwanegol yn y dyfodol;

·         Bod yr angen am dai fforddiadwy wedi ei brofi ac fe dderbyniwyd ymholiadau gan bobl leol ar gyfer y tai marchnad agored;

·         Y byddai’n gyfle i wella edrychiad y safle hyll hwn;

·         Y gwneir gwaith i ledu’r lôn.

 

(c)     Gwrthwynebwyd y cais gan yr aelod lleol (nad oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn) a gwnaed y prif bwyntiau canlynol ganddo:-

·         Bod or-ddatblygu yn ardal safle’r cais;

·         Bod y tai marchnad agored yn rhannol o fewn y ffin datblygu gyda 1 tŷ rhannol tu allan;

·         Ei bryder o ran mynediad gan nad oedd lle i droi car yng nghwrtil y tai marchnad agored;

·         Bod y lôn yn gul, prysur ac yn weledol gyfyng;

·         Y cyfeirir at greu mynedfa newydd i’r tŷ presennol ond ni chyflwynwyd cynlluniau;

·         Bod y datganiad ieithyddol a gyflwynwyd yn eithriadol o wan;

·         Pryder y caniateir i symud y ffin datblygu ychydig ac effaith y tai ychwanegol o Borthmadog.

 

(ch)   Mewn ymateb i sylwadau’r aelod lleol, nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio bod y gwrthwynebiadau yng nghyswllt effaith ar fwynderau preswyl, y lon gul a phryderon trafnidiaeth ac fe ddylid ystyried cynnal ymweliad safle.

 

         Mewn ymateb i sylw gan aelod, nododd y Rheolwr Rheolaeth Datblygu bod 2 o’r tai marchnad agored yn gyfan gwbl o fewn y ffin a bod y mwyafrif o’r marchnad agored tu mewn i’r ffin datblygu felly ystyrir ei fod tu mewn i’r ffin.

 

         Nododd aelodau eu pryderon os trosglwyddir y 6 fforddiadwy i gymdeithas tai na fyddai polisi gosod y gymdeithas tai yn lleol i’r ardal benodol. Mewn ymateb, nododd yr Uwch Gyfreithiwr pan fod cymdeithas dai yn bartner efo datblygwr bod y Cyngor yn ymgymryd ac ymddiried yn y cymdeithasau y byddent yn gweithredu yn unol â’u polisi gosod. Ychwanegwyd y gellir gofyn i’r Uned Strategol Tai am fwy o wybodaeth.

 

          Cynigwyd ac eiliwyd i ohirio’r cais er mwyn cynnal ymweliad safle ac i dderbyn mwy o wybodaeth am bolisi gosod CCG a chadarnhad gan yr Uned Strategol Tai am yr angen.

 

         Awgrymodd aelod y dylid ystyried rhoi amod gosod lleol ar y tai fforddiadwy fel y rhoddwyd ar ganiatâd stad Bryn Garmon, Abersoch lle'r oedd rhaid i unrhyw denant fod yn byw llai na chwe milltir o’r safle.

 

         Nododd aelod y dylid ail-edrych ar y fynedfa.

 

PENDERFYNWYD gohirio’r cais.

Dogfennau ategol: