Amrywio Amod Rhif 8 ar ganiatad cynllunio cyfeirnod C09M/0060/00/LL at gwblhau’r ffordd stad ynghyd â goleuo.
Aelod Lleol: Cynghorydd Gethin Glyn Williams
Cofnod:
Cais llawn i amrywio
amod Rhif 8 ar ganiatad cynllunio
cyfeirnod C09M/0060/00/LL sydd
yn cyfeirio at gwblhau’r ffordd stad ynghyd â goleuo.
(a) Ymhelaethodd y Rheolwr Rheolaeth Datblygu ar gefndir
y cais, gan nodi y rhoddwyd amod yn wreiddiol
ar ganiatâd yn 2011 i godi
tri annedd preswyl ar wahân ar
leiniau oedd yn ffurfio rhan
o stad o dai annedd er mwyn
gwarchod buddiannau’r briffordd. Gofynnir y cais gerbron am ddileu’r angen i ddarparu
golau stryd drwy ddiwygio’r rhan hwn o’r
amod. Ymwelwyd â’r safle
gan swyddogion a gweld bod y gerbydlon a’r palmentydd wedi eu hwynebu’n
derfynol gyda tharmac.
Cyfeiriwyd at y polisiau perthnasol
ynghyd â’r ymgynghoriadau cyhoeddus fel amlinellir yn yr adroddiad,
ynghyd â’r ffurflen sylwadau hwyr a gyflwynwyd i’r Aelodau.
O ystyried bod y ffordd stad wedi
ei chwblhau credir mai’r brif
ystyriaeth cynllunio wrth ddelio â’r
cais gerbron yw effaith dileu
darparu golau stryd ar ddiogelwch
ffyrdd a mwynderau’r gymdogaeth leol. Yn ystod ymchwilio’r cais, derbyniwyd cadarnhad gan asiant
yr ymgeisydd nad oedd y tir
a oedd yn destun yr amod
ym mherchnogaeth yr ymgeisydd a ddim yn gallu
derbyn caniatâd y cwmni a oedd yn
berchen ar y tir i ddarparu
golau stryd ar safle. Trafodwyd y mater hwn gan y swyddogion
cynllunio a swyddogion yr Uned Trafnidiaeth
a’r datblygwr gan benderfynu cyflwyno cais i
ddiwygio amod.
Nodwyd nad oedd yr
Uned Trafnidiaeth yn ystyried bod angen darparu golau
stryd er mwyn cymhwyso trafnidiaeth
o’r datblygiad yn ddiogel ac effeithlon
gan na fyddai
cynnwys darpariaeth o’r fath yn
amau ar ddiogelwch
ffyrdd. Cadarnhawyd nad oedd yr
Uned Trafnidiaeth yn gwrthwynebu’r cais.
Yn ogystal roedd amheuaeth
os gellid gorfodi’r amod o gwbl oherwydd nad
oedd y tir yn ffurfio rhan
o’r stad ac ym mherchnogaeth yr ymgeisydd.
O safbwynt ymateb i bryderon
sydd wedi eu codi am effaith
peidio darparu golau stryd ar
ddiogelwch defnyddwyr y ffordd a chynnydd mewn achosion o dor cyfraith yn
sgil peidio darparu golau stryd,
ni ystyrir bod sail wirioneddol i bryderu
oherwydd bod nifer o dai preswyl yn
gor edrych y fordd sydd yn
golygu fod gwyliadwriaeth naturiol yn bodoli gyda’r
stad yn weddol
agored ei natur.
Tra’n derbyn bod pryderon wedi eu lleisio,
ni ystyrir bod y gwrthwynebiadau yn gorbwyso’r ffaith bod y ffordd stad yn
ei ffurf orffenedig yn dderbyniol
o safbwynt diogelwch ffyrdd ac na fyddai
diffyg darpariaeth golau stryd yn
amharu ar fwynderau’r gymdogaeth leol. Argymhelliad y swyddogion cynllunio ydoedd caniatau’r cais yn ddiamod.
(b) Cynigwyd ac eilwyd i ganiatau’r
cais.
(c) Nodwyd y sylwadau canlynol yn groes i’r
argymhelliad:
·
Byddai ei ganiatau yn gosod cynsail
i’r dyfodol
·
Pryder o ystyried nifer y
tai ar y stad ynglyn â diogelwch plant ar y stad yn
enwedig ar nosweithiau yn ystod y gaeaf
·
Nad oedd y Cyngor wedi gwneud ymgais
i orfodi’r amod
·
Gofynnwyd beth yw ‘r nifer o dai ar
stadau lle mae angen golau
stryd yn statudol?
(ch) Mewn ymateb i’r sylwadau
uchod, esboniodd yr Uwch Reolwr
Gwasanaeth Cynllunio bod yn rhaid bod yn
gyson ac ymdrin â phob cais ar
ei haeddiant. O edrych yn ôl ar
hanes y caniatad gwreiddiol, efallai mai dymuniad y Pwyllgor bryd hynny
oedd cael gwelliant i’r ffordd. Ceir esiampl yma lle
mae swyddogion gorfodaeth wedi cydweithio gyda’r datblygwr er mwyn
dod i ddatrysiad
derbyniol, gan mai annodd buasai
gorfodi’r amod gan nad oedd
y datblygwr / ymgeisydd yn berchennog ar
y rhan yma o’r ffordd stad
oedd destun yr amod cynllunio
Nodwyd bod y datblygwyr eisoes wedi cydymffurfio
hefo’r hyn a ofynnir amdano yn y cais ger
bron a bod hyn yn ddatrysiad derbyniol
a rhesymol dan yr amgylchiadau.
(d) O safbwynt materion trafnidiaeth, esboniodd yr Uwch Beiriannydd
Swyddog Rheolaeth Datblygu bod amodau yn cael eu
defnyddio ar gyfer ceisiadau am stadau lle ceir
6 neu fwy o dai a lle mae
bwriad gan ddatblygwr i drosglwyddo
ffordd drosodd i’r Cyngor i’w
mabwysiadu. Yn yr achos
gerbron, ategwyd nad oedd modd
gorfodi rhoi golau stryd ac nad oedd hynny’n
angenrheidiol o safbwynt diogelwch defnyddywr y ffordd.. Cadarnhawyd bod y Cyngor wedi mabwysiadu
darn o’r ffordd ac y byddir yn barod
i’w derbyn pe byddai’r ymgeisydd
yn gwneud cais drwy’r broses statudol.
Pleidleisiwyd ar y cynnig i’w ganiatau.
Penderfynwyd: Caniatau’r cais yn ddiamod.
Dogfennau ategol: