Gosod uned llosgi biomas newydd oddi fewn i gysgodfan presennol, codi simdde newydd ynghyd â chreu estyniad i gadw peiriant rhwygo.
Aelod Lleol: Cynghorydd W. Tudor Owen
Cofnod:
Cais llawn i osod uned
llosgi biomas newydd oddi fewn i gysgodfan presennol, codi simdde newydd ynghyd
â chreu estyniad i gadw peiriant rhwygo.
(a) Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan
nodi bod tair elfen i’r datblygiad sef gosod uned biomas newydd yn lle’r uned
bresennol, gosod simdde newydd uwchben yr uned biomas a chreu estyniad bach yng
nghefn yr eiddo ar gyfer peiriant rhwygo.
Ystyriwyd nifer o agweddau wrth asesu’r cais yng nghyd-destun mentrau
presennol a chredir bod yr egwyddor yn dderbyniol. Ni chredir y byddai’r
datblygiad yn achosi difrod arwyddocaol i’r ardal o amgylch y safle er gwaethaf
derbyn gwrthwynebiadau sy’n cyfeirio at broblemau presennol sy’n achosi pryder
i drigolion lleol ar sail aflonyddwch sŵn a llygredd. Pwysleisiwyd bod yr egwyddor o sefydlu’r
safle wedi ei ganiatau ers 2002 a bod y cynnig diweddaraf wedi ei leoli oddi
fewn i gwrtil safle diwydiannol. Credir
ymhellach na fyddai graddfa’r bwriad yn amharu’n
arwyddocaol ar yr amgylchedd o ystyried lleoliad y gwaith union gyferbyn â’r
adeiladwaith presennol. Cyfeiriwyd
hefyd bod yr amcanion uchod wedi eu hadlewyrchu yn genedlaethol gan Lywodraeth
Cymru.
O safbwynt mwynderau gweledol, er bod rhan
fwyaf o’r offer wedi eu lleoli o dan gribau’r toeau’r
uned bod un simdde/echdynnydd eisoes wedi ei leoli oddeutu 2m uwchben un crib.
Nodwyd bod lleoliad yr offer a’r strwythurau cysylltiol wedi eu rheoli a’u
siapio gan ofynion statudol cyrff rheoleiddio ac nid yw’n bosib eu gorchuddio
gydag arwisg. Nid yw’n
hawdd ceisio cymhathu strwythurau diwydiannol o’r fath i’r amgylchedd oherwydd
natur yr adeiladau eu hunain. Er
hyn, nodwyd bod yr ymgeisydd wedi ceisio lleihau effaith gweledol y strwythurau
ychwanegol er mwyn i’r estyniad arfaethedig gydweddu i’r estyniad presennol.
Derbyniwyd gwrthwynebiadau i’r cais hwn yn
ymwneud â sŵn ac aflonyddwch a phryder bod y biomas presennol yn rhedeg 24
awr am 7 diwrnod yr wythnos sydd yn groes i’r amodau cynllunio ar y ceisiadau
blaenorol sydd yn cyfyngu ar bryd y gellir defnyddio’r offer ynghyd ag isafswm lefelau
sŵn. Yn amlwg o
dderbyn y gwrthwynebiadau bod tor-amod wedi digwydd. Nodwyd bod Adran Gwarchod y
Cyhoedd y Cyngor ynghyd â’r Uned Gorfodaeth yn ymwybodol o’r sefyllfa ond gan
fod y cais cyfredol wedi ei gyflwyno byddir yn atal cymryd camau gorfodaeth ar
hyn o bryd. Pe byddir yn
caniatáu’r cais, gwelir bod cyfle i ymgymryd â mesuriadau lliniaru er mwyn
sicrhau bod yr offer newydd yn cydymffurfio â gofynion lefelau swn statudol gan
obeithio na fydd ardrawiad sylweddol ar fwynderau
preswyl a chyffredinol trigolion cyfagos. Gellir gosod amodau cynllunio ar
gyfer oriau gweithio’r offer ynghyd â gosod lefelau uchafswm swn a fydd yn
deillio o’r uned biomas a’r peiriant rhwygo.
Pe bai sefyllfa yn codi yn y dyfodol ynglyn â
thor-amod, gellir ymgymryd â mesurau gorfodaeth priodol bryd hynny.
Yn ogystal, derbyniwyd gwrthwynebiadau ynglyn
a gollyngiadau llygryddion i’r awyr a chadarnhawyd bod yr Adran Gwarchod y
Cyhoedd wedi ymgymryd ag asesiadau ac wedi dod i
gasgliad nad oes perygl i’r boblogaeth leol ar sail dirywiad yn ansawdd yr
aer.
Mewn ymateb i’r
gwrthwynebiadau, nodwyd bod yr ymgeisydd wedi cyflwyno cynlluniau diwygiedig
sydd yn dangos bod y peiriant rhwygo wedi ei osod tu fewn i’r cysgodfan.
Nodwyd bod argymhelliad y swyddogion
cynllunio yn wahanol i’r hyn sydd o fewn yr adroddiad sef:
·
newid amod safonol o 5 mlynedd i flwyddyn fel bo’r ymgeisydd yn gweithredu’r
caniatad gyn gynted a phosibl ac er mwyn dod dros y broblem tor-amod cynllunio
sy’n digwydd ar hyn o bryd.
·
gofyn i’r Pwyllgor roi hawl i’r swyddogion drafod ymhellach gydag Adran
Gwarchod y Cyhoedd ynglyn â chynnwys amodau (4 a 5 yn yr adroddiad) ynglyn ag
oriau gweithredu’r y caniatad a lefelau swn (gan hefyd ystyried yr oriau gwaith
sydd eisoes wedi derbyn caniatad cynllunio drwy geisiadau blaenorol).
(b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd gwrthwynebydd y prif bwyntiau
canlynol:
·
Ei fod yn cynrychioli
preswylwyr Llain y Felin, Rhosbodrual, Caernarfon
·
Tra’n derbyn bod y tai
yn ffinio â stad ddiwydiannol a bod gan Welcome Furniture hawl i redeg busnes
ac yn cyflogi pobl leol, nid oedd y gwrthwynebiad yn un afresymol
·
Nid oedd gan y
gwrthwynebydd broblem hefo’r sŵn yn ystod oriau gwaith yn ystod yr wythnos
ond gwrthwynebai am y swn tu allan i oriau gwaith a thros y penwythnos, fin
nosau a gwyliau banc
·
Bod y broblem yn
hanesyddol gyda’r gweithredwr yn torri amod cynllunio ers 2002
·
Derbyniwyd hawl
cynllunio yn 2011 i osod llosgwr coed a
chytunwyd i’r oriau gweithredu ond er hynny gweithredir 24 awr am 7 diwrnod o’r
wythnos
·
Disgrifiwyd y sŵn
fel sŵn haid o wenyn drwy’r adeg ac ni ellir agor y ffenestri yn ystod yr
haf nac ychwaith medru eistedd allan yn yr ardd ar fin nosau
·
Er bod y gweithredwr yn
nodi y byddai’r sŵn ddim mwy na 23dB nid yw yn wybyddus beth fyddai arwyddocâd
hynny a bod y sŵn ar hyn o bryd yn broblem ac yn creu niwsans
·
Apeliwyd ar i’r Pwyllgor
wrthod y cais neu gyfyngu ar oriau gweithio yn enwedig yn ystod y nos,
penwythnosau a gwyliau banc
(c) Yn manteisio ar yr hawl i siarad
nodd yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:
·
Bod bwriad i leihau’r
lefel sŵn yr uned biomas i 23dB ac y byddai’n cael ei ddefnyddio ar gyfer
gwastraff sydd fel arall yn gorfod mynd i safle tirlenwi sydd yn gostus
·
Bod y busnes yn cyflogi
140 unigolion ar hyn o bryd
·
Gweithredwyd yr uned
echdynnu am 24 awr ac er mwyn lliniaru’r broblem sŵn lleolwyd yr uned mewn lleoliad pellaf posibl i ffwrdd o’r tai
·
Bod yr uned biomas yn
bodoli’n barod a’r cynllun gerbron ydoedd i roi uned biomas newydd fel y byddai
yn llawer mwy effeithiol
(ch) Cynigwyd ac eiliwyd i ganiatau’r cais yn ddarostyngedig i amodau
priodol i liniaru sŵn i’r trigolion cyfagos a gofynnwyd bod y safle yn
cael ei fonitro er mwyn sicrhau cydymffurfiaeth o’r amodau gweithredu.
(d) Mewn ymateb, eglurodd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio bod gan Adran
Gwarchod y Cyhoedd arbenigedd o safbwynt lefelau sŵn a chyfeiriwyd at farn
yr Adran honno o fewn yr adroddiad eu bod yn fodlon gyda’r datblygiad
arfaethedig ond rhaid sicrhau amodau llym o ran gweithrediad yr unedau. Tynnwyd sylw bod sgil effeithiau’r sŵn
yn amrywio ac yn ddibynnol ar weithrediad y gwahanol unedau megis yr uned
biomas a fydd yn 23dB a’r gweithgaredd echdynnu sydd yn hanesyddol wedi bod yn
broblemus. Rhaid cofio bod hwn yn ymgais
i resymoli gweithgaredd sydd wedi bod yn broblemus dros y blynyddoedd a’i fod
yn anodd cloriannu’r effaith i’r trigolion gyda chyflogaeth ar stad
ddiwydiannol sydd yn bodoli ers blynyddoedd.
Fodd bynnag, rhaid gwneud yn sicr nad yw’r
gweithgareddau yn cael effaith annerbyniol ar fwynderau trigolion cyfagos. Ystyrir bod y cais gerbron yn gyfle i
resymoli’r sefyllfa a phe byddir yn caniatau’r cais byddai’n gyfle i sicrhau
amodau gan Adran Gwarchod y Cyhoedd a fyddai’n rheoli amseroedd gweithredu’r
unedau bwriedig ac o ganlyniad yn sicrhau gwarchodaeth i’r trigolion lleol ac
yr un pryd yn sicrhau na fyddai’n cael effaith ar
hyfywdra'r busnes.
(e) Gwnaed y sylwadau canlynol gan Aelodau:
·
Cydymdeimlwyd â’r
ymgeisydd yn sgil bo cyflogaeth yn hynod bwysig i’r ardal a chydymdeimlwyd
hefyd â’r gwrthwynebydd o safbwynt mwynderau ac y dylid cael cydbwysedd a modd
i fonitro’r safle
·
Pryder nad yw’r
ymgeisydd wedi glynu at yr amodau yn y gorffennol a bod cyfnod o flwyddyn yn
amser hir i fod yn dioddef swn
·
Y byddai Ymweliad Safle
yn ddefnyddiol er mwyn i’r Aelodau fedru clywed y sŵn eu hunain
·
Tra’n derbyn bod yr uned
biomas i’w weithredu am 24 awr a bod llawer o weithgareddau o’i gwmpas, oni
ellir dadansoddi yn union yr elfen sŵn o’r safle yn ei chyfanrwydd ac a
yw’n bosibl lleihau’r swn i 23dB fel awgryma’r ymgeisydd
(f)
Mewn ymateb i’r sylwadau
uchod, esboniodd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio:
·
Mai’r rheswm o gyfyngu’r
gweithrediad i flwyddyn ydoedd bod yr ymgeisydd yn awyddus i weithredu ar drefniadau sy’n rhesymoli’r
sefyllfa sŵn mor fuan ag sy’n bosibl ac y byddai’n afresymol i roi
caniatâd dros dro
·
Byddir yn llunio amod,
mewn ymgynghoriad ag Adran Gwarchod y Cyhoedd i sicrhau bod y gwaith sy’n
lliniaru effeithiau sŵn yn cael ei weithredu o fewn cyfnod byrraf posibl
·
Y byddai modd cymryd
camau o safbwynt gorfodaeth cynllunio neu o dan ddeddfwriaeth Gwarchod y
Cyhoedd pe na fyddir yn cydymffurfio â’r amodau
perthnasol ac y byddai’n ofynnol bod yn llawer mwy cadarn ynglyn ag unrhyw
elfennau o dor-amod.
·
Ni fyddai o fudd ymweld
â’r safle heblaw i glywed y sŵn cefndirol sy’n bodoli’n barod ac y byddai
hyn yn oedi ar weithrediad i liniaru’r broblem sŵn sy’n destun o’r cais
gerbron
·
Bod asesiad sŵn
trylwyr wedi ei gwblhau gan Adran Gwarchod y Cyhoedd gyda’r lefelau sŵn yn
amrywio yn ddibynnol ar y gweithgaredd.
·
Bod yr uned biomas
arfaethedig yn fwy modern a gellir gofyn
i’r ymgeisydd gadarnhau bod ffigyrau lefelau’r sŵn yn gywir
·
Bod yr Aelod lleol wedi
datgan ar lafar ei fod yn gefnogol i’r cais
(ff) Nododd un Aelod ei
wrthwynebiad i’w ganiatau ac yn siomedig bod yr ymgeisydd ac Adran Gwarchod y
Cyhoedd yn ymwybodol bod tor-amod wedi digwydd yn y gorffennol a chwestiynwyd a
ellir bod yn ffyddiog na fyddai hyn yn digwydd eto
Penderfynwyd: Dirprwyo’r
hawl i’r Uwch Reolwr Cynllunio ganiatáu’r cais
yn ddarostyngedig i
ail-ymgynghori ymhellach gydag Adran Gwarchod y Cyhoedd y Cyngor ynglyn ag
amodau priodol yn ymwneud â lefelau swn / amseroedd gweithredu'r uned biomas,
uned echdynnu llwch a’r peiriant rhwygo ac yn unol â’r amodau canlynol:
1. 1 flwyddyn.
2. Yn unol â’r cynlluniau.
3. Cyflwyno manylion parthed
gorffeniadau allanol.
4. Ni chaniateir i’r uned biomas,
peiriant rhwygo na’r uned echdynnu llwch cael eu defnyddio ar unrhyw ddydd Sul
na Gwyliau Banc.
5. Cyn
defnyddio’r uned biomas at unrhyw ddiben
rhaid cwblhau asesiad monitro swn llawn gan gwmni annibynnol sydd i’w
gytuno’n ysgrifenedig gyda’r Awdurdod Cynllunio Lleol. Bydd hyn yn galluogi’r
Awdurdod i sicrhau na fydd unrhyw swn a gynhyrchir o ganlyniad i weithredu’r
uned biomas ac unrhyw offer cysylltiedig fod yn uwch na’r lefelau swn
cytunedig...
6. Dim ond tanwydd sy’n cael ei gydnabod
yn addas gan wneuthurwyr yr uned biomas ac sy’n deillio o’r busnes Welcome
Furniture gaiff ei losgi yn yr uned biomas. Ni chaniateir i danwydd gael ei
gario i mewn o unrhyw darddiad allanol heb dderbyn yn gyntaf caniatâd
ysgrifenedig gan yr Awdurdod Cynllunio Lleol
7. Ni
chaniateir i loriau sydd yn sefyll yn y man llwytho (yn yr ardal a amlinellir
mewn gwyrdd ar y cynllun sydd ynghlwm a’r caniatâd hwn) neu sy’n dadlwytho
adael yr injan yn rhedeg tra ar y safle.
8. Ni chaiff uchder y simdde
fod yn llai na 5m uwchben cribau toeau’r uned
ddiwydiannol (uchder cyfunol o 15m) er mwyn sicrhau gwasgariad digonol o
allyriadau llygryddion o’r simdde ei hun.
9. Unrhyw amodau fydd yn deillio o drafodaethau pellach gyda Adran Gwarchod y Cyhoedd yn ymwneud gyda dyddiau ac oriau gweithredu yr unedau/peiriannau sy’n destun y cais a gweithredu o fewn lefelau swn perthnasol
Dogfennau ategol: