Ail gyflwyniad o gais blaenorol i mewnforio deunydd anadweithiol er mwyn codi lefelau tir presennol.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Lesley Day
Cofnod:
Ail gyflwyniad o gais blaenorol i gludo
i mewn deunydd
anadweithiol er mwyn codi lefelau
tir presennol.
(a) Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Cynllunio Mwynau a Gwastraff ar gefndir y cais, gan
nodi y gohiriwyd y cais yng nghyfarfod y Pwyllgor a gynhaliwyd ar 4 Gorffennaf
2016 er mwyn derbyn gwybodaeth bellach o ran y pryderon a gyflwynwyd gan yr
aelod lleol. Nodwyd yr ail-ymgynghorwyd gyda Chyfoeth Naturiol Cymru (CNC) a
Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd y Cyngor ar y Cynllun Rheoli Amgylchedd Adeiladu
a’r atodlen o fesurau lliniaru amgylcheddol a gyflwynwyd i gefnogi’r cais.
Roedd CNC a Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd y Cyngor yn fodlon efo’r hyn a
gyflwynwyd.
Pwysleisiwyd bod y cais gerbron ar gyfer gwneud gwaith
peirianyddol a chodi lefel tir er mwyn darparu safle ar gyfer datblygiad
pellach.
Tynnwyd sylw at y sylwadau ychwanegol a dderbyniwyd.
Adroddwyd y derbyniwyd gwrthwynebiad hwyr heddiw gan Gyfeillion y Ddaear.
Nodwyd bod y materion a godwyd wedi eu hasesu yn yr adroddiad.
Roedd y datblygiad yn cydymffurfio gyda’r CDUG am y rhesymau a roddwyd yn yr
adroddiad.
(b) Gwnaed y prif bwyntiau
canlynol gan yr aelod lleol
(nad oedd
yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio
hwn):-
·
Bod rhan o’r cais yn ôl-weithredol
gan fod lefelau tir wedi eu codi eisoes;
·
Bod ddim cofnod o ran y
deunyddiau ar y safle felly nid oes sicrwydd o ran ei strwythur;
·
Bod yr archwiliadau a
gynhaliwyd o’r tir yn arwynebol;
·
Bod y safle yn agored i
erydiad a’i phryderon o ran sefydlogrwydd y tir;
·
Nad oedd dyluniad y morglawdd
yn ddigonol ac ni fyddai’n gwarchod y safle o’r môr;
·
Bod achosion lle bo’r Awdurdod
Lleol wedi ei erlyn yn llwyddiannus pan fo pethau’n mynd o’i le ar dir
ansefydlog a halogedig lle derbyniwyd caniatâd cynllunio;
·
Y gallai asesiadau geo-amgylcheddol digonol sicrhau y byddai’r safle yn
ddiogel;
·
Bod y bwriad yn groes i bolisi
B28 a B30 o’r CDUG ynghyd â Nodyn Cyngor Technegol Llywodraeth Cymru 15;
·
Bod y tir wedi ei halogi er
nad oedd wedi ei gofnodi ar gofrestr tir halogedig a pe byddai datblygiad tai
ar y safle yn y dyfodol yna fe fyddai risg sylweddol i iechyd dynol;
·
Bod risg i’r deunydd a
halogwyd ollwng i’r Fenai. A yw’r amodau a argymhellir yn ddigonol i sicrhau na
fyddai llygredd yn dianc o’r safle?
(ch) Mewn ymateb i sylwadau’r aelod lleol, nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth
Cynllunio:-
·
Y byddai unrhyw gais am ddatblygiad yn y dyfodol yn cael
ei benderfynu ar ei haeddiant
ac mai’r bwriad oedd darparu safle
ar gyfer datblygiad;
·
Bod y tir wedi ei ddynodi
yn y CDUG fel safle ail-ddatblygu;
·
Y derbyniwyd cadarnhad nad oedd
gan CNC na Gwasanaeth Gwarchod y Cyhoedd wrthwynebiad i’r cais;
·
Nid oedd tystiolaeth i gyfiawnhau
gwrthod o ran llygredd;
·
Bod adroddiadau technegol manwl a oedd wedi
eu cyflwyno fel rhan o’r
cais wedi eu hasesu gan
arbenigwyr.
(d) Cynigwyd ac eiliwyd i ganiatáu’r
cais.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau canlynol:
·
Bod yr adroddiad yn gynhwysfawr;
·
Bod rhagdybiaeth y dylid caniatáu ceisiadau os yw’r
amodau a osodir yn gwneud datblygiad
yn dderbyniol;
·
Nid oedd tystiolaeth gadarn i gyfiawnhau gwrthod
y cais;
·
Bod Cyngor Dinas Bangor yn pryderu o ran effaith weledol y datblygiad ar y ddinas a’i
hardaloedd preswyl;
·
Aelod wedi cefnogi gohirio’r cais y tro diwethaf
ac yn dilyn derbyn barn arbenigol a drwy osod yr
amodau a argymhellir bod y bwriad yn dderbyniol;
·
Amser a ddengys o ran pe cyfyd problemau
gyda’r safle ac fe roddir ystyriaeth
i’r sefyllfa ar yr amser
y cyflwynir cais i’w ail-ddatblygu;
·
Bod yr aelod lleol wedi
gwneud pwyntiau dilys. A fyddai’r cwmni yn gyfrifol
pe byddai problemau’n codi?
·
A allai Cyngor Gwynedd cael eu dal yn atebol
pe fyddai problemau’n codi?
·
Y byddai’r datblygiad yn gwella’r
safle.
(c) Mewn ymateb i’r sylwadau uchod, nododd y
swyddogion:-
·
Ni fyddai’n hawdd cyfiawnhau gwrthod y cais ar sail yr effaith
weledol o ystyried cyflwr y safle yn bresennol;
·
Fe fyddai’r perchennog tir yn gyfrifol pe
byddai problemau’n codi;
·
Pe caniateir y cais, byddai’n rhaid i’r datblygwr
dderbyn trwydded forol gan CNC cyn
gellir cychwyn ar y datblygiad sydd yn broses hynod o fanwl a thrylwyr;
·
Nid oedd tystiolaeth o ran ansefydlogrwydd
y tir;
·
Y derbyniwyd barn gan arbenigwyr mewnol a statudol a oedd wedi
nodi fod y bwriad yn dderbyniol
efo amodau. Eglurwyd gan mai
cyd-fynd a chyngor yr arbenigwyr y gwna’r cyngor, pe caniateir y cais, bod y cyngor mewn sefyllfa gyfreithiol
gadarn.
PENDERFYNWYD awdurdodi Uwch Reolwr y Gwasanaethau Cynllunio,
Amgylchedd a Gwarchod y Cyhoedd i gymeradwyo’r cais yn amodol ar gwmpas yr
amodau a ganlyn a lle nodir hynny, gyflwyno gwybodaeth benodol yn unol â
gofynion ynghylch amodau cyn dechrau ar y datblygiad:
• Gwaith
dros dro yn cynnwys gweithredu'r cynllun yn llawn a chludo 19,000 tunnell o
ddeunydd, i'w weithredu o fewn amserlen naw mis i ddyddiad rhoi gwybod i'r
Awdurdod Cynllunio Lleol,
• Gwaith a
Ganiateir a Chydymffurfio â’r Manylion/Cynlluniau a
Gyflwynwyd,
• Cyfyngir
ar yr hyn a gludir i 500 tunnell y diwrnod, rhwng yr oriau 08.00 – 17.00 ddydd
Llun i ddydd Gwener a 08.00 – 13.00 ar ddydd Sadwrn, neu 25 o lwythi’r dydd,
• Gwaith
adfer i gychwyn ymhen 3 blynedd ar ôl cwblhau gweithrediadau codi tir oni
roddir caniatâd cynllunio pellach,
• Bod
camau lliniaru’n gostwng yr effaith ar y pibydd coesgoch, corhedydd
y graig a nodweddion eraill o ddiddordeb yn y fioamrywiaeth leol, gan gynnwys;
• Gwahardd
gwaith adeiladu/dympio awr cyn y llanw uchel ac awr wedi hynny h.y. cyfnod o
ddim gwaith am dair awr o amgylch y llanw uchel,
• Er mwyn
osgoi niwed i adar nythu (corhedydd y graig) dim
adeiladu/dympio ar y llethrau arfordirol rhwng 1 Mawrth ac 1 Awst.
• Gwelliannau
bioamrywiaeth i gael eu hymgorffori i'r datblygiad gan gynnwys nodweddion i
adar hirgoes a chorhedydd y
graig.
• Dylid
cynnal arolygon monitro yn ystod y cyfnod adeiladu i wirio a yw adar yn parhau
i ddefnyddio’r safle a bod camau’n cael eu gweithredu’n llwyddiannus i leihau
tarfu i’r eithaf,
• Bod y
gwaith datblygu’n cynnwys darpariaeth ar gyfer gwella’r fioamrywiaeth,
• Cael
gwared ar offer a’r strwythurau peirianneg sifil, a’r peiriannau sydd dros ben
unwaith y bydd y gwaith datblygu wedi’i gwblhau,
• Rheoli
llwch a ryddheir a darparu offer golchi olwynion ar y safle i fod yn destun
amod cynllunio,
• Cyfyngu’r
defnydd i ollwng deunydd anadweithiol
• Amod i
nodi dyluniad manwl y deunydd rip-rap er mwyn nodi isafswm ac uchafswm maint y
garreg i'w defnyddio ac unrhyw ofynion cynnal a chadw yn y dyfodol,
• Mesurau
rheoli llygredd, monitro safle a lliniaru ecolegol i'w gweithredu yn unol â'r Cynllun Rheoli Amgylchedd Adeiladu,
• Ymgeisydd
i weithredu cynllun samplo a dadansoddi dŵr i ganfod a oes unrhyw lygryddion yn bresennol,
• Storio
tanwydd ac ireidiau mewn lleoliad y cafwyd caniatâd ysgrifenedig yr Awdurdod
Cynllunio Lleol iddo. Dylid gellid dal o leiaf 110% o gapasiti’r
tanc tanwydd.
• Nodyn
i’r ymgeisydd yn cyfeirio at ymateb ymgynghoriad Cyfoeth Naturiol Cymru a
Gwasanaeth Rheoli Risg o Lifogydd ac Erydiad Arfordirol Cyngor Gwynedd,
• Nodyn
i’r ymgeisydd mai cyfrifoldeb y datblygwr a/neu'r tirfeddiannwr yw datblygu’r safle’n
ddiogel a’i feddiannu’n ddiogel ac mai ef sy’n atebol wedi hynny,
• Nodyn
i’r ymgeisydd fod y cais wedi’i asesu’n unol â saith nod cynaliadwyedd Deddf
Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015.
Dogfennau ategol: