Agenda item

Aelod Cabinet: Cynghorydd Dafydd Meurig

 

Ystyried adroddiad yr Aelod Cabinet

 

Cofnod:

a)    Cyflwynwyd adroddiad gan yr Aelod Cabinet yn adrodd ar y bwriad i adolygu a diweddaru’r Cynllun Gwella Hawliau Tramwy a chael mewnbwn dechreuol gan y Pwyllgor ar y broses. Eglurwyd bod Deddf Cefn Gwlad Hawliau Tramwy 2000 yn gosod dyletswydd ar awdurdodau i baratoi a chyhoeddi Cynllun Gwella Hawliau Tramwy.  Ategwyd bod gofyn statudol i adolygu'r cynllun bob 10 mlynedd a bod Gwynedd angen cynnal adolygiad cyn Tachwedd 2017.

 

b)    Amlygwyd bod Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi canllawiau i Awdurdodau Lleol sydd yn egluro’r drefn a’r camau sydd i’w cymryd ar gyfer cynnal adolygiad ynghyd â pharatoi cynllun newydd. Rhaid i’r Awdurdod ystyried pwrpas a defnydd y Cynllun fel dogfen sydd yn cwmpasu dyletswyddau’r Awdurdod ac yn gosod blaenoriaethau ym maes hawliau tramwy a mynediad ar droed, beic a marchogaeth.

 

c)    Ers cyhoeddi’r cynllun yn 2007, adroddwyd bod newidiadau mawr wedi dylanwadu ar y maes, megis toriadau mewn cyllidebau at waith cynnal y rhwydwaith o lwybrau, dyfodiad a dylanwad deddfwriaethau newydd sydd yn gorgyffwrdd a’r maes mynediad, ynghyd a thwf cyffredinol yn y galw am lwybrau a chyfleusterau mynediad o safon uchel a chydnabyddiaeth o’u pwysigrwydd i’r diwydiant twristiaeth.

 

ch) Gofynnwyd i’r Pwyllgor gytuno bod angen  a chyfiawnhad dros baratoi cynllun newydd ar gyfer Gwynedd ynghyd a bod yn gefnogol i’r bwriad o adolygu’r cynllun.

 

d)    Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â rhwydwaith y Sir, nododd  Uwch Reolwr Cynllunio ac Amgylchedd bod y cynllun presennol yn blaenoriaethu'r llwybrau poblogaidd ac felly'r adnoddau yn cael eu rhoi yma. Ategwyd y byddai adolygiad yn rhoi cyfle i Wynedd ail edrych ar y blaenoriaethau o safbwynt cynnal y rhwydwaith yn hytrach na blaenoriaethu'r rhai poblogaidd. Ychwanegodd mai tasg werthfawr fyddai adolygu'r cynllun.

 

dd)   Mewn ymateb i sylw ynglŷn â hawliau mynediad cyfartal i bawb, adroddodd y byddai’r Ddeddf Hawliau Cyfartal yn cael ystyriaeth fel rhan o’r adolygiad ac y bydd asesiadau cydraddoldeb angen eu gweithredu.

 

e)    Mewn ymateb i sylw ynglŷn â’r posibilrwydd o gydweithio gyda’r Parc Cenedlaethol er nad yw’n ofynnol i’r Parc fod yn rhan o’r adolygiad, nodwyd bod trafodaethau wedi cael eu cynnal gyda’r Parc ers tua 18 mis.  Er nad yw yn statudol i’r Parc gynhyrchu cynllun, yn ymarferol byddai yn gwneud synnwyr i sefydlu cynllun a fydd yn cwrdd ag anghenion y Cyngor a’r Parc. Ychwanegwyd ond bod y Parc yn cefnogi'r egwyddor o baratoi Cynllun ar y cyd. Cydnabuwyd yr angen i drafod adnoddau a chyllid, ond gyda’r angen am wybodaeth arbenigol  am rwydwaith y Parc, awgrymwyd, drwy gydweithio, y byddai’r cynllun yn fwy cadarn ac ymarferol.

 

f)     Mewn ymateb i sylw ynglŷn â sut bydd llwybrau yn cael eu blaenoriaethu ac yr angen i ystyried adnoddau lleol i gadw llwybrau yn agored, adroddwyd na fyddai'r cynllun newydd yn rhoi manylder ar lwybrau penodol, ond yn edrych ar roi fframwaith yn ei le ar gyfer blaenoriaethu gwaith gan geisio sicrhau trefniadau gweithredu effeithiol.

 

ff)     Yn ystod y drafodaeth nodwyd y sylwadau canlynol:

 

·         Beth yw maint y rhwydwaith? A oes modd canolbwyntio ar y rhai sydd yn cael eu defnyddio fwyaf?

·         Derbyn bod angen cynnal adolygiad, ond gofal ar sut i weithredu

·         Nid oedd adnoddau digonol yn 2007, felly beth fydd y sefyllfa yn 2016?

·         Rhaid buddsoddi mewn adnodd sydd ei angen i’r dyfodol - pwysig i’r diwydiant twristiaeth

·         A oes modd denu adnoddau o ffynonellau eraill?

·         Angen gweld Bioamrywiaeth yn cael ei gynnwys yn y trafodaethau

 

Amlygwyd y byddai unrhyw fuddsoddiadau a gwelliannau i’r rhwydwaith hawliau tramwy yn debygol o fod yn gwbl ddibynnol ar arian grant.

 

Cynigiwyd ac eiliwyd i dderbyn yr argymhelliad

 

                        PENDERFYNWYD:

 

a)    bod y Pwyllgor yn  gefnogol i’r bwriad o adolygu a pharatoi Cynllun Gwella Hawliau Tramwy  i Wynedd a bod yr Adran Rheoleiddio yn adnabod dulliau o ddod ac adnoddau ynghyd ar gyfer y gwaith.

 

b)    bod yr Adran yn cysylltu gyda Llywodraeth Cymru i bwyso arnynt i  gyllido’r adolygiad.

 

c)    Bod yr Aelod Cabinet yn cyflwyno  adroddiad cynnydd i’r Pwyllgor Craffu mewn oddeutu 6 mis

 

 

Dogfennau ategol: