Newid defnydd ac estynnu tafarn A3 presennol i 15 llety myfyrwyr hunan gynhaliol.
Aelod Lleol: Cynghorydd D. Gwynfor Edwards
Cofnod:
Newid defnydd ac estynnu tafarn A3 presennol i 15 llety myfyrwyr
hunan gynhaliol.
(a)
Ymhelaethodd y Rheolwr
Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi bod yr adeilad wedi ei
ddefnyddio yn y gorffennol fel tafarn, ond yn wag ar hyn o bryd yn dilyn difrod
tan yn y blynyddoedd diwethaf. Nodwyd bod y bwriad yn golygu codi estyniad
uwchben rhan o lawr gwaelod presennol ar gyfer darparu lloriau ychwanegol
gyda’r dyluniad yn cydweddu gyda gweddill yr adeilad.
Tynnwyd sylw at y sylwadau ychwanegol a dderbyniwyd.
Nodwyd bod ardal y cais yn benodol yn ffurfio rhan o Stryd Fawr Bangor,
gydag amryw o fflatiau uwchben siopau ac adeiladau masnachol, gydag ardal
breswyl union gerllaw'r safle hefyd, sy’n boblogaidd gyda myfyrwyr, gyda nifer
o’r unedau tai confensiynol yn cael eu defnyddio gan fyfyrwyr yn hytrach na
theuluoedd lleol.
Adroddwyd bod yr Uned Polisi Cynllunio ar y Cyd wedi bod yn casglu
tystiolaeth er mwyn hwyluso’r gwaith o lunio polisi yn y Cynllun Datblygu Lleol
ar y Cyd arfaethedig. Nodwyd bod y manylion diweddaraf o ran y nifer o unedau
tai a ddefnyddir gan fyfyrwyr, tai amlfeddiannaeth a llety pwrpasol i fyfyrwyr
sy’n bodoli yn ward Deiniol wedi ei nodi mewn fersiwn diwygiedig o Atodiad 1
o’r daflen sylwadau ychwanegol.
Nodwyd bod tystiolaeth glir ar
gyfer profi’r angen ar gyfer
llety myfyrwyr pwrpasol, ac ystyrir ei fod yn
rhesymol ystyried y buasai darparu llety pwrpasol, yn golygu y byddai
myfyrwyr yn dewis byw yn
y llety pwrpasol yn lle tai confensiynol.
Ni ystyrir byddai caniatáu’r bwriad yn achosi anghydbwysedd
yn y boblogaeth leol, yn enwedig
o ystyried ei leoliad canol Dinas
a thu ôl
i’r Stryd Fawr. Ni ystyrir
byddai’r datblygiad yn achosi niwed
arwyddocaol i gymeriad a mwynderau’r ardal leol.
Ystyrir fod y bwriad yn gynllun sy’n
sicrhau dyfodol adeilad eithaf sylweddol ym Mangor
a’i fod yn
cydymffurfio gyda holl bolisïau perthnasol
y CDUG ac na fyddai’r bwriad yn debygol o gael
effaith andwyol sylweddol ar fwynderau’r
ardal leol nac ar unrhyw
eiddo cyfagos.
(b) Gwnaed y prif bwyntiau canlynol
gan y Cynghorydd Lesley Day a oedd yn gweithredu
fel aelod lleol (nid oedd
yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio
hwn):-
·
Bod 3 elfen i’w gwrthwynebiad
i’r datblygiad sef – diffyg angen am lety myfyrwyr, yr effaith ar fwynderau
lleol a’r gymuned a gor-ddatblygiad o’r safle a’r effaith
ar drigolion lleol;
·
Bod niferoedd myfyrwyr wedi
gostwng yn flynyddol ers 2011-12;
·
Ei bod wedi derbyn gwybodaeth
gan Is-ganghellor y Brifysgol bod tua 8,500 o fyfyrwyr llawn amser a bod
niferoedd myfyrwyr rhan amser yn amherthnasol gan ei fod yn annhebygol eu bod
angen llety;
·
Bod Llywydd Undeb Myfyrwyr
Bangor wedi ei hysbysu bod ganddynt bolisi newydd yn nodi nad oedd angen na
dymuniad ar gyfer mwy o lety myfyrwyr;
·
Bod digonedd o lety ar gyfer
myfyrwyr ym Mangor gyda darpariaeth ar gyfer 8,878 o
fyfyrwyr o leiaf mewn gwahanol ffurf ac nad oedd hyn yn cynnwys llety ym Methesda, Porthaethwy ac ardaloedd cyfagos;
·
Bod y Cynllun Datblygu Lleol
ar y Cyd yn argymell na ddylai mwy na 25% o lety myfyrwyr fod yn Ward Deiniol
ond mae mwy o lety myfyrwyr pwrpasol a thai amlfeddiannaeth yn barod gyda 1540
o wlâu. Er nad yw’r cynllun yn ei le dylid ei ystyried a gweithio tuag ato;
·
Bod llety myfyrwyr pwrpasol yn
ddrytach na thai amlfeddiannaeth breifat;
·
Bod croeso i’r Brifysgol a
myfyrwyr ym Mangor;
·
Nad oedd treth cyngor yn cael
ei dalu ar lety myfyrwyr a’u bod yn defnyddio mwy o wasanaethau na thrigolion
cyffredinol ac mewn adeg o dorri gwasanaethau roedd hyn yn berthnasol;
·
Bod angen cyfarch Polisi CH33
o’r CDUG a rhagwelir y byddai mynediad cerddwyr yn anodd pan fyddai’r gwaith
adeiladu yn mynd yn ei flaen o ystyried bod lorïau yn danfon nwyddau i’r
ganolfan siopa;
·
Polisi C4 o’r CDUG - Bod
ganddi bryderon o ran diogelwch ac na fyddai’r adeilad efo’r estyniad bwriadedig yn ddigon mawr ar gyfer 15 o unedau;
·
Polisi B24 o’r CDUG – Nad oedd
maint a dyluniad yr adeilad yn addas gyda rhai ystafelloedd yn fach iawn ac nid
oedd dihangfa dân;
·
Polisi CH30 o’r CDUG – Nad
oedd mynediad i bawb;
·
Polisi A3 o’r CDUG – Bod gymaint
o dai amlfeddiannaeth yn yr ardal a fyddai’r bwriad hwn yn ychwanegu at chwalu
cymdeithas Ffordd y Ffynnon a oedd yn medru rhannu eu diwylliant Cymreig a’u
hanes yn y dafarn;
·
Gofyn i’r Pwyllgor beidio
caniatáu’r cais.
Cynigwyd ac eiliwyd i wrthod
y cais yn groes i argymhelliad
y swyddogion oherwydd byddai’r bwriad yn or-ddatblygiad o’r safle a byddai’n
cael effaith niweidiol ar fwynderau
trigolion lleol a’r ardal.
(c) Yn
ystod y drafodaeth nodwyd y sylwadau canlynol:
·
Bod dwysedd uchel o ran niferoedd o lety yn y datblygiad
yn golygu bod rhai o’r ystafelloedd
yn fychan;
·
Bod diffyg llefydd parcio;
·
Croesawu’r wybodaeth a gyflwynwyd gan yr Aelod
Lleol ac yn cydweld bod diffyg angen am lety myfyrwyr;
·
Pryder o ran diogelwch gan mai ond
un set o risiau y bwriedir ei roi yn
y datblygiad;
·
O ystyried y tân a fu yn
yr adeilad, pryder o ran diogelwch tân gan ni
fwriedir gynnwys dihangfa dân;
·
Nad oedd yr adeilad wedi
bod ar werth digon hir i
rywun ei brynu ar gyfer
ei gadw fel
tafarn neu at ddefnydd arall;
·
Bod llawer o lety ar gyfer
myfyrwyr yn yr ardal a bod ystadegau'r Aelod Lleol yn dangos
nad oes angen
am fwy;
·
Ddim wedi cael eu darbwyllo
o ran yr angen am lety myfyrwyr;
·
Bod angen cydnabod bod myfyrwyr yn Ysbyty Gwynedd yn ogystal â Phrifysgol
Bangor angen llety;
·
Cyfeiriwyd at gais yng nghyswllt
tŷ tafarn yn Felinheli a
ystyriwyd gan y Pwyllgor mwy nac
unwaith gan nad oedd yr
adeilad wedi bod ar werth am ddigon
o amser.
(ch) Mewn
ymateb i’r sylwadau uchod, nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio:-
·
Bod yr adeilad yn wag yn
bresennol ac nad oedd polisi cynllunio penodol yn ymwneud a gwarchod y defnydd
presennol;
·
Y byddai’r datblygiad angen
caniatâd rheolau adeiladu a thrwyddedau yng nghyswllt materion tân ac iechyd a
diogelwch;
·
Bod y defnydd bwriadedig yn dderbyniol;
·
Bod ystadegau gan yr Uned
Polisi Cynllunio ar y Cyd yn tystiolaethu’r angen;
·
Yng nghyswllt y tŷ tafarn
yn Felinheli, bod polisi gwarchod gwasanaethau ar gyfer pentrefi ond nad oedd
polisi cyffelyb ar gyfer Dinas Bangor.
(d) Mewn ymateb i gwestiwn
gan aelod parthed Datganiad Ieithyddol a Chymunedol, nododd yr Uwch
Gyfreithiwr bod Canllaw Cynllunio Atodol: Cynllunio a’r Iaith
Gymraeg yn gofyn i ddatblygwyr
ddarparu datganiad ar gyfer rhai
ceisiadau sydd yn ychwanegol i’r
hyn a nodir o dan Nodyn Cyngor
Technegol 20 – Yr Iaith Gymraeg o Bolisi Cynllunio Cymru.
PENDERFYNWYD gwrthod y cais yn groes i argymhelliad
y swyddogion.
Rhesymau:
Byddai’r bwriad yn or-ddatblygiad
o’r safle
Polisi CH39 o’r CDUG – byddai’r bwriad yn cael effaith
niweidiol ar fwynderau trigolion lleol a’r ardal.
Dogfennau ategol: