Aelodau Cabinet: Y Cyng. Gareth
Roberts
I dderbyn adroddiad ar yr uchod.
(Copi’n amgaeedig)
Cofnod:
Cyflwynwyd
adroddiad yn amlinellu'r weledigaeth ar gyfer gwasanaethau anableddau dysgu yng
Ngwynedd, adolygiad o’r trefniadau i fedru gwireddu’r
weledigaeth ynghyd a gwybodaeth am brif ganfyddiadau’r arolygiad a chynllun
gweithredu.
Yn ystod y
drafodaeth ddilynol, ymatebwyd i sylwadau'r Aelodau fel a ganlyn:
·
Mewn ymateb i ymholiad ynglyn
a’r gwaith o ddatblygu cysylltiadau strategol ar y cyd rhwng gwasanaethau
iechyd a chymdeithasol, esboniodd Pennaeth Adran Oedolion, Iechyd a Llesiant
bod y gwaith ar lefel rhanbarthol yn symud ymlaen ac yn adrodd i’r Pwyllgor
Craffu Gwasanaethau fel rhan o’r broses cyn ei gyflwyno i’r Llywodraeth.
·
Mewn ymateb i bryder amlygwyd gan y Cyng. Linda Ann
Wyn Jones o leihad yn y nifer o weithwyr cymdeithasol, addawodd y Pennaeth
Adran Oedolion, Iechyd a Llesiant y byddai’n ceisio cael gwybodaeth i’r Aelod
o’r strwythur yn cynnwys nifer o weithwyr cymdeithasol a fodolai 4 blynedd yn ôl. Nodwyd ymhellach wrth edrych ar strwythurau
blaenorol a’r rhai presennol rhaid cadw mewn cof sut mae’r gwasanaeth wedi
datblygu a gorfod ymdopi gyda newidiadau mewn deddfwriaeth, technoleg, a.y.b.
·
Nodwyd bod mynychu hyfforddiant Amddifadu o ryddid (DoLs) wedi bod yn agoriad llygaid ac fe nodwyd pryder
enfawr ynglyn a diffyg aseswyr a bod oddeutu 200 o
achosion yn disgwyl ar restr aros a phryderwyd y gall hyn gostio
oddeutu £1,000 yr wythnos i’r Cyngor
·
Mewn ymateb i’r uchod, esboniodd y Pennaeth Adran
Oedolion, Iechyd a Llesiant bod y Cyngor wedi cymryd camau i roi arian unwaith
ac am byth i ymdrin â’r achosion ar y rhestr aros,
ond y tebygolrwydd ydoedd y byddai’n rhaid cyflwyno cais am gyllideb barhaol i
ymdrin â’r rhestr aros. Cadarnhawyd bod cydlynydd wedi ei phenodi
ynghyd a threfniadau mewn lle i
hyfforddi gweithwyr cymdeithasol i fod yn gymwys i ymdrin á’r achosion. Ar hyn o bryd credir bod o leiaf 13 o swyddogion wedi eu hyfforddi i wneud
asesiadau ac anelir i geisio hyfforddi 20 dros gyfnod
o amser. Roedd y mater yn derbyn sylw
pellach a thrafodaeth gyda’r Aelod Cabinet perthnasol o ran ceisio rhoi
strwythur yn ei le ar gyfer ymdrin â materion Diogelwch a Sicrwydd Ansawdd yn
ehangach. Tra’n cydnabod bod risgiau yn gysylltiedig gyda’r gwaith yma, rhaid
bod yn ofalus i beidio gorymateb heb wybod beth yw’r
darlun cyflawn a natur y gymhariaeth gydag awdurdodau eraill.
·
Mewn ymateb i bryder wnaed gan Aelod ynglyn a sicrwydd bod cyllid digonol ar gyfer yr asesiadau,
nododd y Rheolwr Sirol Anableddau Dysgu, er bod mwy o unigolion yn derbyn
asesiadau a mwy o bwysau ar weithwyr, bod y dull asesu wedi newid yn unol â’r Ddeddf Iechyd a Llesiant a bellach bod mwy o bwyslais
ar waith arbedol a deilliannau ac yn awr yn darparu gwasanaethau mewn dull mwy credigol. Nodwyd
pwysigrwydd yn rôl y trydydd sector a’r angen i’r gwasanaeth sicrhau dilyniant
i gyfarch anghenion a datblygu cyfleon unigolion megis drwy raglen OPUS,
a.y.b.
·
Yng nghyswllt sefydlu Uned Diogelu ar gyfer
gwasanaethau oedolion, cadarnhawyd bod swydd ychwanegol wedi ei hysbysebu ac fe
gyflwynir bid ariannol i gryfhau’r Tîm er mwyn medru gwella gallu’r gwasanaeth
i ymateb yn effeithiol ac i gyfarch rhai o ddisgwyliadau’r Arolygaeth. Addawyd y byddir yn cylchredeg diweddariad o
strwythurau Timau o fewn yr Adran i’r Aelodau.
·
O safbwynt goruchwyliaeth i staff, eglurwyd bod
trefn yn cael ei gweithredu lle mae
staff y tim yn cael goruchwyliaeth gan Uwch Ymarferyddion, hwy yn ei dderbyn gan y Rheolwr Sirol a
hithau yn cael goruchwyliaeth gan Uwch Reolwr.
Mae’r drefn yma yn ei lle er mwyn
sicrhau datblygiad proffesiynol a.y.b.
Penderfynwyd: Derbyn, nodi a diolch am yr adroddiad
ac edrych ymlaen am ddiweddariad yng nghyfarfod y Pwyllgor Craffu hwn ym mis
Mawrth 2017.
Dogfennau ategol: