Agenda item

The Firecat Country House’, Camlan Uchaf, Mallwyd, SY20 9EP

 

 

Ystyried y cais uchod

Cofnod:

CAIS AM AMRYWIAD I DRWYDDED EIDDO – THE FIRECAT COUNTRY HOUSE B&B, CAMLAN UCHAF, MALLWYD

 

Cyflwynwyd y panel a’r swyddogion i bawb oedd yn bresennol. Llongyfarchwyd y Cynghorydd Annwen Daniels ar ei phenodiad fel Is Gadeirydd y Cyngor.

 

Atgoffwyd pawb bod y gwrandawiad a gynhaliwyd 21.7.2016 wedi ei ohirio er mwyn i’r Is Bwyllgor Trwyddedu gynnal ymweliad safle yn dilyn gwrthwynebiadau i’r cais ar sail diogelwch y cyhoedd. Cadarnhawyd bod Aelodau'r Is Bwyllgor wedi ymweld â’r safle 28 Gorffennaf 2016 gyda’r Swyddog Trwyddedu.

 

Ar ran yr eiddo:         Mr Robin Worgan (ymgeisydd) ac Amber Worgan

 

Aelod Lleol:               Cynghorydd John Pughe Roberts

 

 

a)    Adroddiad ac argymhelliad yr Adain Trwyddedu

 

Cyflwynwyd adroddiad y Rheolwr Trwyddedu yn manylu ar gais am drwydded eiddo ar gyfer

The Firecat Country House Bed and Breakfast, Mallwyd mewn perthynas â chyflenwi alcohol, cerddoriaeth wedi ei recordio, cerddoriaeth fyw perfformiadau dawns, dangos ffilmiau a dramâu, unrhyw adloniant arall a chyflenwi lluniaeth hwyr y nos. Gofynnwyd am hawl i gyflenwi alcohol a chynnal adloniant tu fewn a thu allan i’r eiddo hyd 1:00 y bore, saith diwrnod yr wythnos. Eglurwyd bod yr eiddo yn cael ei redeg fel gwesty gwely a brecwast bychan, gyda thair llofft yn cael eu gosod i westeion.

 

Tynnwyd sylw at fanylion yr oriau arfaethedig, ond nodwyd ers cyflwyno y cais bod yr amgylchiadau wedi newid a bod y cais wedi ei ddiwygio. Amlygwyd bod e-bost wedi ei dderbyn gan yr ymgeisydd yn cadarnhau’r diwygiadau hyn.

 

Cyfeiriwyd at y mesurau yr oedd yr ymgeisydd yn argymell i hyrwyddo’r amcanion trwyddedu (fel rhan o’r cais gwreiddiol) ynghyd a’r ymatebion a dderbyniwyd yn ystod y cyfnod ymgynghori. Nodwyd bod yr Aelod Lleol, y Cyngor Cymuned a phreswylwyr cyfagos yn gwrthwynebu gweithgareddau trwyddedig ar gyfer rhai nad ydynt yn breswylwyr. Roedd y gwrthwynebiadau yn gyffredinol yn cael eu gwneud ar sail yr amcanion trwyddedu o Atal Niwsans Cyhoeddus a Diogelwch y Cyhoedd.

 

Nodwyd nad oedd yr Heddlu yn gwrthwynebu’r cais, ac yn dilyn ymweliad i’r safle, nodwyd bod yr ymgeisydd wedi cytuno i weithredu Polisi Her 25. Nid oedd y Gwasanaeth Tân yn gwrthwynebu’r cais, ond rhoddwyd argymhelliad o ran niferoedd y dylid eu caniatáu o fewn ystafelloedd cyhoeddus yr adeilad.

 

Cyfeiriwyd at sylwadau ac argymhellion Swyddog Iechyd yr Amgylchedd a oedd wedi cynnal trafodaethau gyda’r ymgeisydd i geisio mwy o fanylion am gynnwys y cais. Gohebwyd ynglŷn ag amlder digwyddiadau ac adroddwyd nad oedd digon o fanylion i benderfynu os oedd y  rhagofalon cywir yn debygol o gael eu gweithredu i sicrhau na fyddai'r amcan trwyddedu o Atal Niwsans Cyhoeddus yn cael ei danseilio. Amlygwyd mai gwrthod y cais gwreiddiol fyddai awgrym y Swyddog, ond yn dilyn trafodaethau pellach a diwygiadau i’r cais gwreiddiol, cadarnhawyd nad oedd gan y Swyddog unrhyw wrthwynebiad i werthiant alcohol a darparu lluniaeth hwyr y nos.

 

Cyfeiriwyd at ohebiaeth a dderbyniwyd gan y Parc Cenedlaethol (nad oedd wedi ei gynnwys yn yr adroddiad) lle amlygwyd gan fod dros 50% o’r ystafelloedd gwely o fewn yr eiddo yn cael eu defnyddio ar gyfer dibenion gosod, byddai rhaid cael caniatâd cynllunio ar gyfer y busnes. Ategwyd nad oedd hyn yn fater trwyddedu a bod angen i’r ymgeisydd drafod ymhellach gyda’r Parc.

 

Yn dilyn diwygiadau i’r cais gwreiddiol, amlygodd y Rheolwr Trwyddedu, bod yr ymgeisydd bellach, yn dilyn trafodaethau gyda’r Swyddogion Trwyddedu ac Iechyd yr Amgylchedd, wedi penderfynu cynnwys alcohol a lluniaeth hwyr y nos yn unig ac y byddai yn dymuno manteisio ar eithriadau’r Ddeddf Gerddoriaeth Fyw 2012 ar gyfer dangos ffilmiau, perfformiadau dawns, cerddoriaeth fyw ac wedi ei recordio tan 11 yr hwyr, yn unig. Tynnwyd sylw at y manylion llawn yn yr adroddiad.

 

b)    Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:

·         Rhoddwyd cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor a’r ymgeisydd ofyn cwestiynau i’r Rheolwr  Trwyddedu.

·         Gwahoddwyd yr ymgeisydd i ymhelaethu ar y cais

·         Rhoddwyd cyfle i’r ymgynghorai gyflwyno eu sylwadau

·         Gwahoddwyd deilydd y drwydded neu ei gynrychiolydd i ymateb i’r sylwadau

·         Rhoddwyd cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i ddeilydd y drwydded.

·         Rhoddwyd cyfle i aelodau’r Is-bwyllgor ofyn cwestiynau i’r ymgynghorai

 

c)    Wrth ymhelaethu ar y cais nododd yr ymgeisydd ei fod yn hapus gyda’r hyn oedd wedi ei  gyflwyno ac ategodd y sylwadau canlynol:

·         Mai ei unig fwriad oedd cynnig potel o win i’w gwesteion gyda’u swper

·         Y byddai llai o fynd a dod o’r safle wrth i westeion aros ar y safle

·         Trafodaethau wedi eu cynnal gyda’r Heddlu, Y Gwasanaeth Tân a’r Parc Cenedlaethol

 

ch)   Yn manteisio ar ei hawl i siarad, nododd  y Cynghorydd John Pugh Roberts (Aelod Lleol a chynrychiolydd Cyngor Cymuned Mawddwy) y sylwadau canlynol:

·         Ei fod yn gefnogol i fentrau newydd, ond wedi amlygu pryderon gyda materion trwyddedu mewn ardal wledig

·         Bod yr eiddo o fewn i’r Parc Cenedlaethol – lle i bobl gael llonydd

·         Wedi gwrthwynebu y cais gwreiddiol, ond bellach wedi newid i feddwl yn dilyn diwygiad i’r cais

·         Cyngor Cymuned hefyd yn gefnogol i’r cais diwygiedig

 

d)    Wrth grynhoi ei gais, nododd yr ymgeisydd

·         Ei fod yn derbyn y sylwadau

·         Amlygodd bod preswylwyr yn darparu eu halcohol eu hunain, ac os na fydd y drwydded yn cael ei chaniatáu, byddai'r drefn yma yn parhau

·         Bod bwriad i ddarparu basged picnic i breswylwyr i gynnwys potel o win

·         Bydd alcohol ar gael i breswylwyr yn unig

·         Bod mwy o fynd a dod gyda gwerthiant wyau drws nesaf

·         Dim ond tair ystafell wely sydd ar gael i’w gosod felly mwyafrif o chwe pherson

·         Bwriad efallai i baratoi cinio nos ar gyfer preswylwyr sydd yn defnyddio bwthyn gwyliau cyfagos

·         Bod y ffordd i’r safle mor llydan â phriffordd

·         Y gwesty wedi bod yn agored ers 12 mis, dim materion wedi codi yn y cyfnod yma.

 

dd)    Trafodwyd y cais diwygiedig gan aelodau’r Is Bwyllgor ac fe  ystyriwyd yr holl dystiolaeth a gyflwynwyd  gan roddi sylw penodol i egwyddorion Deddf Trwyddedu 2003 sef;

           Trosedd ac Anhrefn

           Diogelwch y Cyhoedd

           Rhwystro Niwsans Cyhoeddus

           Amddiffyn Plant rhag Niwed

 

ynghyd a chanllawiau’r Swyddfa Gartref a pholisi trwyddedu’r Cyngor.

 

PENDERFYNWYD caniatáu y cais yn unol â’r cais diwygiedig

 

Rhoddwyd ystyriaeth i sylwadau’r Cynghorydd John Pughe Roberts, Cyngor Cymuned Dinas Mawddwy, Mr Boulton, Mr Negus a Mrs Clarke, a oedd yn codi pryder am y lefelau sŵn tebygol yn deillio o’r fangre, yn ogystal â’u heffaith ar y Parc Cenedlaethol, trigolion lleol, da byw ac ati. Tra bo’r Is-bwyllgor yn derbyn bod y sylwadau hyn wedi cael eu gwneud gydag ymddiriedaeth a bod sŵn yn gallu bod o bosib yn berthnasol i’r amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus, nid oedd yr Is-bwyllgor yn fodlon ar y dystiolaeth o’u blaenau mai canlyniad tebygol rhoi trwydded alcohol a lluniaeth hwyr nos fyddai problem sŵn sy’n destun niwsans cyhoeddus. Yn benodol, ni dderbyniwyd unrhyw dystiolaeth o’r lefelau sŵn disgwyliedig, nifer o ddigwyddiadau sŵn, amledd y digwyddiadau hynny, pa mor hir fyddai pob digwyddiad yn para na’r nifer o bobl fyddai’n cael eu heffeithio. Heb y fath ddata gwrthrychol roedd yn amhosib i’r Is-bwyllgor ddweud yn fwy tebygol na pheidio y byddai’r drwydded, petai’n cael ei roi, yn arwain at niwsans cyhoeddus. Nodwyd bod y swyddog Iechyd Amgylcheddol wedi codi pryderon am sŵn, ond bod y rheiny i’w priodoli i’r cais gwreiddiol o ran adloniant. Nid oeddent yn deillio o’r darnau alcohol a lluniaeth hwyr nos o’r cais, darnau nad oedd Iechyd Amgylcheddol wedi codi gwrthwynebiadau yn eu cylch. Am y rhesymau hyn nid oedd yr Is-bwyllgor yn ystyried bod y cais yn tanseilio’r amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus.

 

Ystyriodd yr Is-bwyllgor yn ogystal sylwadau parthed cyflwr y ffordd yn arwain i’r fangre, yr oeddent wedi cael budd o ymweliad safle yn ei chylch. Daethant i’r casgliad, fodd bynnag, yn sgil defnydd bwriedig y drwydded fangre - i werthu gwin i drigolion adeg pryd o fwyd neu ar gyfer bocs bwyd - mai prin oedd y dystiolaeth y byddai rhoi’r drwydded yn arwain at unrhyw gynnydd sylweddol mewn traffic ac unrhyw bryder o ran diogelwch cyhoeddus

 

Yn yr amgylchiadau, roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon bod y drwydded a roddwyd yn gyson â’r amcanion trwyddedu.

 

Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn ffurfiol drwy  lythyr i bawb oedd yn bresennol. Hysbysebwyd hefyd o’u hawl i apelio i’r dyfarniad o fewn 21 diwrnod i dderbyn y llythyr hwnnw.

 

Dogfennau ategol: