Newid defnydd ty annedd yn dy amlfeddianaeth (HMO) ar gyfer hyd at 5 o bobl.
AELOD LLEOL: Y
Cynghorydd Lesley Day
Dolen
i’r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
Newid defnydd tŷ annedd yn dŷ amlfeddianaeth (HMO) ar gyfer hyd at 5 o bobl
(a) Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog
Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais gan nodi bod yr eiddo yn dŷ par wedi ei leoli ar Ffordd Garth Uchaf mewn ardal
breswyl yn bennaf. Nodwyd mai defnydd
cyfreithlon presennol yr eiddo ydoedd annedd preswyl preifat gyda 5 ystafell
wely ar y llawr cyntaf. Eglurwyd i’r
Pwyllgor ddiffiniad aml-feddianaeth a thynnwyd sylw i’r polisiau Cynllunio
perthnasol o fewn yr adroddiad. O
safbwynt yr ymgynhgoriadau cyhoeddus derbynwyd gwrthwynebiadau i’r bwriad am
resymau cynllunio dilys isod:
·
Diffyg gwybodaeth ynglyn
a pharcio
·
Pryder bod problemau
parcio eisoes ar y stryd
·
Gorddarpariaeth o dai
amlfeddiannaeth yn ward Garth
·
Y datblygiad yn
niweidiol i fwynderau cymdogion
Yn ogystal derbyniwyd sylwadau nad oeddynt yn ystyriaethau cynllunio
cyfredol a thynnwyd sylw at y sylwadau hwyr a dderbyniwyd ar y ffurflen sylwadau
ychwanegol a gyflwynwyd i’r Pwyllgor.
Ystyrir bod y datblygiad yn dderbyniol o safbwynt polisi CH14 o Gynllun
Datblygu Unedol Gwynedd ac ni ystyrir y byddai
caniatau un uned aml-feddianaeth ychwanegol yn yr ardal yn cael effaith
arwyddocaol ar fwynderau cyffredinol na phreswyl yr ardal leol. O safbwynt materion trafnidiaeth a mynediad,
er nad oedd darpariaeth parcio preifat newydd yn rhan
o’r bwriad, gan na fyddai cynnydd yn nwysedd defnydd y safle, ni ddisgwylir
newid arwyddocaol o safbwynt y galw am barcio a phroblemau trafnidiaeth. Yn dilyn ystriaeth o’r
holl faterion perthnasol credir bod y cais yn dderbyniol ac yn cydymffurfio a
pholisiau cynllunio perthnasol ac argymhelliad y swyddogion ydoedd i’w ganiatau
gydag amodau.
(b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd gwrthwynebydd y prif bwyntiau
canlynol:
·
Ei fod yn Gadeirydd
Cymdeithas Trigolion Maes Hyfryd ac yn cynrychioli barn trigolion 22 o dai sydd
wedi eu lleoli gyferbyn a’r datblygiad arfaethedig
·
Bod llawer o’r
preswylwyr yn oedrannus
·
Bod gan yr ardal ei
gwota o dai aml-feddiannaeth sef rhifau 52, 54, a 55 yn ychwanegol i Neuaddau
Garth a Rathbone sydd wedi eu lleoli oddeutu 200 llath i fyny’r ffordd
·
Ei fod yn ardal o dai
teuluoedd
·
Bod gormodedd o lety
myfyrwyr yn yr ardal gyda rhai newydd yn St. Mary, Dean a’r Stryd Fawr ac yn
enwedig o ystyried bod ffigyrau myfyrwyr yn gostwng
·
Bod problemau parcio yn
bodoli yn yr ardal ac y byddai’r datblygiad arfaethedig yn cynyddu’r broblem
gyda staff a myfyrwyr y Brifysgol yn parcio yn yr ardal yn ystod y dydd
·
Bu i Gyngor Gwynedd
ychydig o flynyddoedd yn ôl gyfarch y broblem o barcio anghyfrifol yn yr ardal
drwy osod llinellau melyn ar hyd un ochr i’r ffordd a rhan o’r ochr arall
·
Bod oddeutu 139medr
rhwng rhifau 42 a 93 cyffordd Love Lane o fannau parcio ar y ffordd ar gyfer 25
cerbyd ond bod 27 o dai ar hyd darn yma o’r ffordd
·
Gall y datblygiad
arfaethedig am 5 llety olygu 5 cerbyd ac
ddim darpariaeth parcio ar eu cyfer
·
Bod unigolyn yn dewis
peidio symud ei cherbyd i fynd i siopau oherwydd na fyddai ganddi le i barcio
ar ôl cyrraedd yn ôl
·
Nad oedd y datblygiad yn
dderbyniol oni bai bod darpariaeth parcio ar ei gyfer
·
Golygai cael mwy o lety
myfyrwyr yn yr ardal leihad mewn incwm treth Cyngor a chynnydd ar wasanaethau’r
Cyngor mewn gwaredu ysbwriel, a.y.b.
(c) Nododd yr Aelod lleol (nad oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn) ei
gwrthwynebiad i’r cais am y rhesymau canlynol:
·
Bod Garth yn aral
breswyl dymunol, ac yn gyrraeddadwy i’r Stryd Fawr a’r Brifysgol
·
Bod yr ardal yn
draddodiadol wedi darparu llety i bobl broffesiynol megis Esgob Bangor,
Darlithwyr y Brifysgol a’u teuluoedd
·
Bod cyfanswm o 11 tŷ
aml-feddiannaeth yn Ffordd Garth Uchaf a bod gan llety myfyrwyr dueddiad i
glystyru gyda’i gilydd fel mae teuluoedd yn symud allan
·
Tynnwyd sylw bod Rhifau
3, 5, 6, 7, a 9 Ffordd Garth Uchaf wrth y Pier,
37, 39,(yn y canol) a 52, 54 a 55
oddi ar Love Lane yn lety myfyrwyr
·
Y byddai caniatau ty
aml-feddiannaeth arall yn cael effaith negyddol arwyddocaol ar Ffordd Garth
Uchaf
·
Cyfeiriwyd at y
dystiolaeth fel gwybodaeth gefndirol i’r Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd sy’n
dangos bod 42 allan o 326 uned breswyl yn y ward yn unedau aml-feddiannaeth, ac
fe nodwyd bod 3 o’r 22 tŷ ar y ffordd dan sylw yn unedau aml-feddiannaeth
yn barod sy’n cyfateb i 13.6%. Pe byddir
yn caniatau’r bwriad gerbron, byddai 18.2% o’r unedau yn dai
aml-feddiannaeth.
·
Noda’r Cynllun Datblygu
Unedol Gwynedd na ddylid cael mwy na 10% yn ardal Garth ac fe ddylid rheoli’r
sefyllfa yn fuan os am gael cymdeithas gynhwysol ym Mangor
·
Bod y datblygiad
afraethedig yn creu gor-ddarpariaeth yn yr ardal dan sylw ac yn groes i bolisi
CH14 o’r Cynllun Datblygu Unedol Gwynedd
·
Y byddai effaith
negyddol ar gymeriad cymdeithasol ac amgylcheddol yr ardal yn nhermau sðn,
aflonyddwch, ysbwriel ac ail-gylchu
·
Y byddai gan fyfyrwyr geir
personol a bod diffyg parcio yn bodoli’n barod ac y byddai ychwanegiad yn creu
tensiwn rhwng preswylwyr a chymdogion
·
Gwnaed sylw bod gan
ardaloedd Meirionnydd a Dwyfor bryderon gydag ail-gartrefi a bod Bangor gyda’i
broblemau hefo llety myfyrwyr
·
Byddai ei ganiatau yn
cael effaith niweidiol arwyddocaol ar fwynderau cyffredinol i’r ardal ac nad
oedd y bwriad yn cydymffurfio a pholisi B23 ac y byddai ei gynnig fel cartref
teuluol lle mae prinder yn llawer gwell
(d) Cynigwyd ac eilwyd i ganiatau’r
cais.
(dd) Nodwyd y pwyntiau canlynol o blaid yr
argymhelliad i’w ganiatau:
·
Anodd derbyn y dadleuon
am y rhesymau mathemategol gan bod oddeutu 9,000 o fyfyrwyr sef tua 40% o’r
boblogaeth ym Mangor ac nad oedd llety digonol yn bodoli i fyfyrwyr
·
Pawb yn byw yn Bangor yn
ddinesydd
·
Gellir ymdrin a
phroblemau traffig, ysbwriel drwy wasanaethau’r Cyngor
·
Nad oedd y cais yn
cyfeirio y byddai’r tŷ ar gyfer myfyrwyr
(e) Mewn ymateb i ymholiad ynglyn a
rhoi cyfyngiad cynllunio i fyryrwyr beidio dod a car i
ddinas Bangor, esboniodd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio nad oedd y cais yn
cael ei gyflwyno fel llety myfyrwyr ac ni fyddai’n rhesymol rhoi amod i gyfyngu
defnydd cerbydau.
(f) Nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio ymhellach nad
oedd y math yma o ddatblygiad angen caniatad Cynllunio oddeutu 12 mis yn ol ond
erbyn hyn bod y polisiau wedi newid yn nehongliad tai amlfeddiannaeth sef
unrhyw fath o eiddo i rhwng 3 – 6 person.
(ff) Mewn ymateb i’r pryder parcio, esboniodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth
Datblygu Trafnidiadeth bod y tŷ presennol gydag 5 ystafell wely ac y
gallasai bod un cerbyd i bob person sydd yn byw yn yr eiddo ac nid yw o
reidrwydd yn golygu y byddai 5 tenant yn dod a cherbyd i’r ddinas. Yn arferol, nodwyd bod unigolion yn dewis
lleoliad sydd gyda chyfleusterau trafnidiaeth cyhoeddus i arbed iddynt orfod
cael cerbyd. Yn ychwanegol, nodwyd nad oedd tystiolaeth o droi y tŷ yn dŷ
aml-feddiannaeth yn mynd i fod yn fwy problemus o ran parcio.
(g) Nodwyd y pwyntiau canlynol
gan Aelod yn erbyn yr argymhelliad i’w
ganiatau:
·
Ni ellir cytuno gyda’r
ffigyrau ac nad oedd yn cyfleu darlun cywir a
chynhwysfawr o Ffordd Garth.
·
Bod ardal yn fwy o lawer
na stryd ac nid oedd polisi’r Cyngor yn cyfarch darn
bychan o ffordd ac nid oedd yn asesiad cywir o’r sefyllfa.
·
Bod Ffordd Garth Uchaf
yn ardal breswyl gydag 11 o dai aml-feddiannaeth yn y rhan uchaf
·
Bod y gofrestr
etholiadol diweddar yn nodi 69 tŷ gyda chyplau ac unigolion sengl yn byw
ynddynt a’i fod yn ardal sefydlog gyda Chymry enwog o’r byd darlledu a.y.b.
wedi byw yno rhan fwyaf o’u bywyd
·
Dyfynwyd polisi CH14
sy’n nodi na ddylai effaith cronnus datblygiadau
aml-feddiannaeth gael effaith negyddol ar gymeriad cymdeithasol ac amgylcheddol
y stryd neu’r ardal.
·
Bod Ffordd Garth Uchaf ar drobwynt gyda
theuluoedd yn symud allan ac fel amlinellir yn y polisi uchod, nid yw’r cyngor
yn dymuno gweld hyn yn digwydd ac o’r herwydd roedd yr Aelod o’r farn y dylid
gwrthod y cais
(ng)
Mewn ymateb i’r sylwadau uchod, tynnwyd
sylw gan Aelod bod ardaloedd ym
Mangor wedi newid dros gyfnod o flynyddoedd lle roedd tai
preswyl ar un adeg, bellach maent yn dai ar gyfer myfyrwyr. Ychwanegwyd bod un
Neuadd Breswyl i fyfyrwyr wedi ei lleoli yn yr ardal dan sylw sydd yn ardal
gyda chyswllt naturiol a hynafol gyda’r Brifysgol.
(h)Pleidlesiwyd dros
ganiatau’r cais ond fe syrthiodd y cynnig hwn.
(i)
Cynigwyd,eilwyd a phleidleiswyd i wrthod y cais oherwydd nad oedd yn
cydymffurfio a pholisi C14 o Gynllun Datlbygu Unedol Gwynedd – y byddai’r
datblygiad yn cael effaith negyddol cymdeithasol ac amgylcheddol yr ardal.
Penderfynwyd: Gwrthod y cais oherwydd ei fod yn groes i bolisi CH14 o Gynllun Dablygu Unedol Gwynedd gan y byddai’r datblygiad yn cael effaith negyddol ar gymeriad cymdeithasol ac amgylcheddol yr ardal dan sylw.
Dogfennau ategol: