Cais amlinellol i godi ty annedd.
AELOD LLEOL: Y
Cynghorydd Charles Wyn Jones
Cofnod:
Cais amlinellol
i godi tŷ annedd
(a) Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog
Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais
gan nodi mai cais amlinellol
oedd gerbron ar gyfer codi
tŷ annedd 11m wrth 6m ar lain o dir sy’n ffurfio
rhan o gwrtil Bryn Celyn, LLanrug, wedi ei leoli
oddi ar ffordd
di-ddosbarth. Byddai cwrtil Bryn Celyn yn cael ei
addasu i ddarparu dau lecyn parcio. O safbwynt yr ymgynghoriadau cyhoeddus, derbyniwyd nifer o wrthwynebiadau yn seiliedig ar:
·
Cylfat yn rhedeg drwy’r safle
·
Achosi risg llifogi i’r tai a’r cae cyfagos
·
Dim
lle troi wedi ei ddangos
o fewn y cwrtil
·
Angen darparu llefydd parcio newydd i’r tŷ
presennol a’r tŷ araethedig
Tynnwyd sylw
at y polisiau Cynllunio perthnasol
gan nodi bod y bwriad arfaethedig yn cydymffurfio a gofynion y polisiau hynny. O safbwynt materion isadeiledd a’r gwrthwynebiadau ynglyn a llifogydd, byddai modd gosod amod
i sicrhau na ellir cychwyn y datblygiad hyd nes cyflwynir cynllun
traeniad dwr ar gyfer y safle
sydd yn gwarchod
y cwrs dwr ac yn cydymffurfio ag anghenion Dðr Cymru. Yn dilyn rhoi sylw
i’r holl ystyriaethau a’r gwrthwynebiadau, ystyrir bod y bwriad yn dderbyniol
yn ddarostyngedig i amodau perthnasol.
(b) Yn manteisio ar yr
hawl i siarad, nododd gwrthwynebydd tra nad oedd
yn wrthwynebus i’r datblygiad roedd yn pryderu
am risg o lifogydd gyda’r cylfat wedi
blocio ers rhai blynyddoedd ac y dylid ei ddatrys
cyn caniatau’r cais.
(c) Ategodd yr
Aelod Lleol (nad oedd yn
aelod o’r Pwyllgor
Cynllunio hwn) bryderon y gwrthwynebydd a thrigolion lleol ac y dylid sicrhau amod ynglyn
a’r cylfat yn gyntaf cyn
dechrau unrhyw ddatblygiad. Nodwyd ymhellach bod cae yng nghefn
yr eiddo yn wlyb gyda
ffrwd yn codi yno. Tra yn eithaf bodlon
gyda’r argymhelliad, nodwyd yr angen
i sichrau mannau parcio o fewn y safle ynghyd a mannau parcio i Bryn Celyn gan bod y lôn yn gul
heb balmentydd.
(d) Cynigwyd ac eilwyd
i ganiatau’r cais.
(dd) Yn ystod y drafodaeth ddilynol, nodwyd y pwyntiau canlynol gan Aelodau unigol:
·
Nad oedd y ffurflenni wedi eu cwblhau yn
gywir ac oni ddylid gohirio hyd nes y derbynnir
rhain yn gywir
·
Yn amlwg mai’r prif bryder
ydoedd y cylfat a derbyniwyd sicrwydd y byddai’n cael sylw
ac felly nad oedd unrhyw reswm i wrthod y cais
·
Y
dylid sicrhau mannau parcio o ystyried bod y ffordd yn brysur ac yn
arwain i Ysgol Uwchradd Brynrefail
·
Pan
dderbynnir cais llawn gerbron dylai’r
ymgeisydd ddangos y bwriadau ynglyn a’r cylfat
·
Sicrhau bod y cylfat o’r maint mwyaf
(e) Mewn ymateb i’r sylwadau
uchod, esboniwyd mai cais amlinellol
oedd gerbron ac nad oedd cyfiawnhad
i ohirio cymryd penderfyniad ar y cais, yn wyneb
y ffaith bod y bwriad yn dderbyniol gan
Dwr Cymru a Chyfoeth Naturiol Cymru yn ddarostyngedig
bod y pryderon ynglyn a’r cylfat yn
cael eu cyfarch
gyda’r amodau priodol.
Penderfynwyd: Caniatáu’r cais yn ddarostyngedig
i amodau cynllunio perthnasol yn ymwneud â:
1. Amser cychwyn y datblygiad a chyflwyno materion a gadwyd yn ôl
2. Deunyddiau a gorffeniadau.
3. Mynediad a pharcio.
4. Tirweddu.
5. Cyflwyno cynllun draenio tir cyn cychwyn unrhyw waith ar y safle.
6. Dwr Cymru – dwr arwyneb.
7. Datblygiad yn cydymffurfio gyda chynlluniau a gymeradwywyd.
8. Tynnu hawliau a ganiateir.
Dogfennau ategol: