Cais i ddymchwel adeilad (Dosbarth defnydd B8) a chodi archfarchnad (Dosbarth defnydd A1), creu 113 man parcio, gwaith tirlunio meddal, ail strwythuro mynedfa'r safle, sy'n cynnwys
creu cylchfan a newidiadau i drefniant
parcio presennol o flaen siop Dunelm, ynghyd a newidiadau i'r fynedfa gwasanaethu
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Gareth A Roberts
Dolen
i'r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
a)
Cais i ddymchwel adeilad (Dosbarth defnydd B8)
a chodi archfarchnad (Dosbarth defnydd A1), creu 113 man parcio, gwaith
tirlunio meddal, ail strwythuro mynedfa’r safle, sy’n cynnwys creu cylchfan a
newidiadau i drefniant parcio presennol
o flaen siop Dunelm, ynghyd a newidiadau i’r fynedfa gwasanaethu. (Er mai cais am siop werthu bwyd A1 yw'r cais
mae'r dystiolaeth a'r dogfennau a gyflwynwyd yn cyfeirio yn benodol at Aldi
Stores Ltd)
Roedd yr Aelodau
wedi ymweld ar safle
b)
Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais gan
nodi bod y cais wedi ei ohirio ym mhwyllgor 21.10.19 yn dilyn sylwadau a dderbyniwyd
gan yr Asiant mewn ymateb i’r adroddiad pwyllgor. Nodwyd mai cais ydoedd i
ddymchwel adeilad presennol oedd yn flaenorol yn cash and carry a chodi
archfarchnad a datblygiadau cysylltiedig ar safle oddi ar Ffordd Caernarfon,
Bangor, tu allan i’r ganol tref ddiffiniedig ond oddi fewn i’r ffin datblygu.
Cyfeiriwyd
yn yr adroddiad at y nifer o bolisïau cynllunio oedd yn berthnasol i’r bwriad
ynghyd ag asesiad llawn o unrhyw effaith ar fywiogrwydd a hyfywdra canol tref
yn ogystal â delio gyda’r Dystiolaeth o’r angen; yr Angen Meintiol; yr Angen
Ansoddol a’r Angen Dilyniadol. Yn gyffredinol, ystyriwyd na
fydda unrhyw effaith sylweddol ar hyfywedd a bywiogrwydd canol y ddinas o
adleoli siop Aldi. Eglurwyd bod rhan 5.16 - 5.18 o’r adroddiad yn nodi bod polisïau
MAN1 a MAN 3 yn gofyn bod angen i gynigion manwerthu a masnachol y tu allan i ganol trefi diffiniedig gael eu cefnogi gan
dystiolaeth o’r angen am ddarpariaeth ychwanegol.
Yng nghyd-destun
angen ansoddol, dangosodd yr ymgeisydd angen ansoddol am ofod llawr ychwanegol
mewn siop Aldi fwy ac fe ysgytiwyd y byddai’r bwriad yn gwella’r dewis ansoddol
cyffredinol yn yr ardal gyfagos a’r dalgylch ehangach sydd yn gwasanaethu
Bangor gan wella safle’r ddinas fel canolfan siopa ranbarthol.
Roedd yr Awdurdod
Cynllunio Lleol wedi ymgymryd â thrafodaethau cyn cyflwyno cais gyda Aldi ers
peth amser a chyfeiriwyd yn yr adroddiad bod trafodaethau cyn cyflwyno cais
wedi caniatáu i’r Awdurdod gael mewnbwn i’r broses o ddethol safle ac mae’r
swyddogion yn fodlon gyda chasgliadau’r asesiad dilyniadol ac nid yw’n
ymwybodol o unrhyw safleoedd dilyniadol gwell. Cydnabuwyd nad
oedd modd ymestyn y siop yn ei leoliad presennol.
Er y cydnabuwyd
fod buddion economaidd a chymdeithasol i'w cael drwy'r cynnig ac y byddai’n
debygol o wneud cyfraniad cadarnhaol i economi'r ardal yn unol ag amcanion y CDLl ar y Cyd.
Tynnwyd sylw at sylwadau’r Uned Iaith oedd wedi dod
i’r casgliad bod y risg yn niwtral i’r iaith oherwydd byddai’r swyddi newydd a
gaiff eu creu ar gael i’r boblogaeth leol.
Adroddwyd o ran
gwelliant gweledol nad oedd pryderon o safbwynt
effaith weledol y bwriad - roedd y sylwadau a dderbyniwyd yn dilyn y cyfnod
hysbysebu yn gadarnhaol gydag amryw yn cydnabod y byddai’r cynllun yn sicrhau
gwelliant gweledol sydd ei angen yn y rhan yma o Fangor. Nodwyd y dylid rhoi
ystyriaeth i’r defnydd cyfreithlon heb gyfyngiadau o'r safle fel siop talu a
chludo, ble gellid derbyn a danfon nwyddau ar unrhyw amser o'r dydd a'r nos.
Amlygwyd o’r
asesiad y byddai’r sefyllfa arfaethedig yn welliant ar y safle presennol mewn
sawl ffordd. Cyfeiriwyd at sylwadau a dderbyniwyd gan Adran Gwarchod y Cyhoedd
yn cydnabod y byddai’r datblygiad beth effaith ar yr eiddo o’i amgylch, a
phetai’r cais yn cael ei gymeradwyo, dylai'r cyfnod adeiladu a rhedeg y siop gael eu rheoli gan amodau cynllunio i sicrhau bod yr
effeithiau yn cael eu cadw i lefelau derbyniol.
Ategwyd bod amodau o'r fath yn cynnwys oriau adeiladu, amodau sŵn i
beiriannau ac offer, manylion systemau awyru, amser danfoniadau ac agor y siop
yn ogystal â mesurau ansawdd aer/lliniaru llwch. Ni dderbyniwyd unrhyw bryder na gwrthwynebiad gan drigolion lleol.
Nodwyd bod y safle
yn cael ei wasanaethau gan fynedfa bresennol oddi ar Ffordd Caernarfon sef un o'r prif ffyrdd i mewn ac allan o Fangor. Mae yna hefyd arosfan bws ar y briffordd o
flaen y safle. Mae'r bwriad yn cynnwys
ail strwythuro mynedfa'r safle gaiff ei rhannu gyda siop Dunelm ar hyn o bryd,
gan gynnwys creu cylchfan newydd a newidiadau i'r trefniant parcio. Amlygwyd nad oedd gan yr Uned Drafnidiaeth
wrthwynebiadau i’r cais ac ategwyd bod y dyluniad i’r fynedfa newydd yn
dderbyniol. Nodwyd hefyd bod y materion draenio tir a llifogydd yn dderbyniol.
Cadarnhawyd bod y
casgliadau yn crynhoi’r asesiad. Ystyriwyd fod y budd i’r cyhoedd a ddaw o’r
bwriad yn economaidd a chymdeithasol a bod modd rhoi pwysau ar bwysigrwydd
datblygu'r safle gwag yma er defnydd buddiol a'r buddion amgylcheddol sy'n
gysylltiedig gyda hynny. Yn yr achos
yma, nid oedd unrhyw wrthwynebiad sylweddol o ran polisi adwerthu ac mae'r
bwriad wedi llwyddo i gael peth cefnogaeth leol. Ar sail hyn ac wedi rhoi ystyriaeth lawn i'r
holl ystyriaethau cynllunio materol, ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol ac y
dylid ei gymeradwyo.
c)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd asiant
ar ran yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod y safle yn cael ei ddatblygu gan nad yw safle
presennol Aldi yn addas i bwrpas bellach
·
Y cwmni wedi bod yn edrych am safle addas ers bron i
bedair blynedd. Dim safle addas yng nghanol y ddinas
·
Bod y bwriad yn
cynnig buddion ychwanegol i gwsmeriaid
·
Yn dilyn ymgynghoriad cyhoeddus, cwsmeriaid wedi
datgan yr angen am siop newydd, fodern
·
Dim gwrthwynebiadau wedi eu derbyn
·
Cyrchfannau bws yn cael eu darparu - hyn yn ofyn
cyffredinol - cynyddu amledd y teithiau bws
·
Bydd arwyddion yn siop yn amlygu’r iaith Gymraeg
·
Bod yr ail leoli yn cynnig buddsoddiad o £5m; yn
gwarchod 27 swydd bresennol a 10 swydd newydd
·
Bod y datblygiad yn un cynaliadwy
d)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr
Aelod Lleol (a oedd yn aelod o’r Pwyllgor hwn) y prif bwyntiau canlynol:-
·
Ei fod yn cefnogi’r bwriad
·
Bod y datblygiad yn welliant, yn tacluso’r ardal – yr adeilad presennol bellach yn ddolur
llygad –
ch) Cynigiwyd ac eiliwyd i ganiatáu y cais yn
unol â’r argymhelliad
e)
Mewn ymateb i anfodlonrwydd rhai o’r Aelodau o dderbyn gohebiaeth
ynglŷn â’r cais, nododd y Cyfreithiwr bod gan y cwmni hawl i lobio ac mai
mater i’r Aelodau oedd datgan hynny.
Mewn ymateb i
bryder ynglŷn â dymchwel yr adeilad sydd ar y safle presennol a’r angen am
sicrwydd na fyddai llwch asbestos yn ymledu, nododd y Rheolwr Cynllunio y
byddai’r adran Rheolaeth Adeiladu a’r cyrff perthnasol yn rheoli’r gwaith a bod deddfau pwrpasol yn eu
lle i sicrhau bod y datblygwr yn cydymffurfio.
Mewn ymateb i sylw
y dylai’r iaith Gymraeg ymddangos yn gyntaf ar unrhyw arwydd / ohebiaeth,
amlygodd y Rheolwr Cynllunio bod modd rheoli arwyddion allanol drwy drefniadau
cynllunio; gellid annog y datblygwr i weithredu yn yr un
modd gydag arwyddion mewnol. Awgrymwyd y gall Menter Iaith Bangor fod yn rhan
o’r trafodaethau.
Mewn ymateb i bryder y byddai’r
siop Aldi bresennol yn troi’n ddolur llygad ynghanol y ddinas unwaith y bydd y
gwasanaeth wedi symud, nodwyd y byddai’r siop yn parhau ar gael ar gyfer defnydd adwerthu. Ategwyd mai Aldi yw
perchennog y safle ac maent wedi nodi na fyddai’r
safle ar gael i rywun fyddai yn cystadlu yn eu herbyn ac yn gwerthu nwyddau
cyfleus. Awgrymwyd hefyd gan mai Aldi yw’r perchennog y byddai’r debygol o
gadw’r safle yn daclus.
dd) Yn ystod
y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau canlynol gan aelodau:
·
Angen canmol bod cwmni o’r Almaen yn rhoi blaenoriaeth
i’r Gymraeg - gosod esiampl dda
·
Byddai’r ardal yn tacluso yn sylweddol
·
Croesawu cylchfan newydd i hwyluso ac arafu llif y
traffig
·
Gwarchod cyflogaeth yn yr ardal
·
Bod y gwelliant i’w groesawu
·
Croesawu’r bwriad i
gynyddu’r gwasanaeth bws - hyn yn annog pobl i beidio defnyddio eu ceir
·
A
oes modd ystyried cadw siop bresennol Aldi yn agored ar gyfer y tymor byr?
PENDERFYNWYD caniatáu y cais yn ddarostyngedig i’r
amodau isod:
1.
Amserlenni
2.
Yn unol â'r
cynlluniau a gymeradwywyd.
3.
Deunyddiau.
4.
Dŵr Cymru /
SUDS
5.
Amodau manwerthu i
gyfyngu arwynebedd gofod llawr, dim rhannu'n unedau llai
6.
Amser agor y siop
a danfoniadau.
7.
Amseroedd
adeiladu.
8.
Lefel Llawr
Gorffenedig.
9.
Amodau mynediad priffyrdd a darpariaeth dwy loches
bws.
10.
Tirlunio
11.
Mesurau gwella/lliniaru'r Gymraeg
12.
Ansawdd aer
(Cynllun Rheoli'r Amgylchedd adeiladu)
Angen
anfon llythyr gyda’r penderfyniad yn annog y datblygwr i gysylltu gyda’r Fenter
Iaith Leol.
Dogfennau ategol: