Agenda item

Trosi ac ehangu cyn safle trwisio carafanau i leoliad gwerthu ceir, canolfan MOT a modurdy trwsio cerbydau.   

 

Aelod Lleol:  Cynghorydd Jason Humphreys

Cofnod:

Trosi ac ehangu cyn safle trwsio carafanau i leoliad gwerthu ceir, canolfan MOT a modurdy trwsio cerbydau.

 

(a)          Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais gan nodi bod y bwriad  yn cynnwys helaethu prif adeilad y safle drwy ei ymestyn 2.3m ymlaen tuag at ffin y briffordd. Fe fyddai’r estyniad i'r adeilad yn creu 37m2 ychwanegol o arwynebedd llawr.  Lleolir y safle tu fewn i ffin datblygu Porthmadog a nodwyd bod y cais wedi ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cynllunio ar gais yr Aelod Lleol.

 

O safbwynt mwynderau gweledol,  gan fod y datblygiad ar safle a ddefnyddiwyd o'r blaen at ddefnydd cyffelyb a'i fod gerllaw adeiladau o'r un raddfa,  ni ystyrir y byddai’n edrych allan o le ac fe ystyrir y byddai edrychiad y datblygiad yn dderbyniol ac yn cydymffurfio gyda gofynion polisïau perthnasol. Ni ystyrir ychwaith y byddai newid arwyddocaol yn effeithiau’r defnydd ar fwynderau’r ardal.

 

Nodwyd y gellir sicrhau darpariaeth a threfniadau parcio derbyniol ar y safle er cwrdd â gofynion yr Uned Drafnidiaeth ynghylch yr effaith ar ddiogelwch priffyrdd .

 

Yn seiliedig ar yr holl ystyriaethau, nodwyd bod y bwriad yn dderbyniol ar sail ei ddefnydd, lleoliad, gosodiad, dyluniad, deunyddiau, graddfa ac unrhyw effaith bosibl ar fwynderau cyffredinol yr ardal ac yn cwrdd â gofynion y polisïau perthnasol.

 

(b)        Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd Asiant yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:

 

·         Mai cyn garej Pennant Motors oedd ar y safle yn y gorffennol a bod y bwriad yn creu 4 swydd newydd ac wedi cael ei llenwi gan Gymry lleol

·         Bod y bwriad i greu y garej yn cydfynd hefo busnes presennol yr ymgeisydd  yn Nolgellau ac yn fodd o  helpu i wneud y busnes yn gynaliadwy a diogelu 20 swydd presennol

·         Noder bod yr estyniad yn gymharol fach ond yn angenrheidiol i gael lleoli ceir i’w harddangos o fewn yr ystafell arddangos

·         Cychwynnwyd y gwaith addasu i gael gwared ag  asbestos cyn gynted a bo modd

·         Bod caniatad cynllunio i ddatblygu ac ymestyn yr adeilad yn bodoli eisoes

·         Ymatebwyd i’r ymgynghoriadau cyhoeddus drwy nodi o safbwynt  gorddatblyu bod y  bwriad yn syml iawn i’r addasiad ar y cyn-ddefnydd sydd wedi ei gymeradwyo gan y cynllunwyr yn barod

·         Creu mwy o drafnidiaeth – bod ystyriaeth yr arbenigwr priffyrdd yn cadarnhau nad yw’r busnes yn mynd i greu ychwanegiad sylweddol o draffig

·         Effaith mwynderau trigolion cyfagos – nodir bod y safle wedi ei ddefnyddio yn y gorffennol fel garej, safle trwsio carafanau a hefyd fel garej Pennant Motors

·         Sylwadau trafnidiaeth – bod cynlluniau wedi addasu’n barod ar gyfer mannau parcio ac wedi eu derbyn i fod yn addas a’r gofynion

·         Gwarchod y cyhoedd – dim cwynion ar gyfer defnydd o drwsio carafanau sy’n gyffelyb i’r bwriad arfaethedig

·         Y byddai cyfyngu oriau gwaith yn creu pryder oherwydd bod y busnes angen bod ar gael i drwsio ceir Heddlu Gogledd Cymru mewn argyfwng

·         Manylion o lefelau isel o ddisgleirio gan y goleuadau wedi eu cyflwyno ac sy’n dangos na fyddai mwynderau trigolion yn cael eu heffeithio drwy lygredd golau

·         Bod y datblygiad yn cael ei weld i fod yn wellhad o’r edrychiad presennol a’r bwriad yn cydymffurfio gyda pholisïau cynllunio

 

(c)   Nododd yr Aelod Lleol (nad oedd yn Aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), y prif bwyntiau canlynol:

·         Ei fod yn gyndyn i wrthwynebu cais gan fusnes lleol ond yn croesawu y cyfle i nodi pryderon preswylwyr lleol a’r Cyngor Tref

·         Y byddai llygredd goleuni o safbwynt tai gyferbyn sy’n wynebu’r safle yn  annerbyniol - tra’n cydnabod bod busnesau eraill ar y stryd does dim goleuadau yn cael eu goleuo o’r busnesau hyn

·         Pryder am golli golau yn nhai Heol Wyddfa -  wedi ymweld ag un o’r tai a thystiolaeth bod y cegin wedi tywyllu

·         Y byddai cynnydd sylweddol mewn sŵn yn y gweithdy

·         Pryderon am barcio gan mai dim ond lle i un cerbyd sydd yna

·         Cwynion wedi eu derbyn am oryrru ar y stryd ac nad oedd ddigon o fesurau i liniaru goryrru 

·         Gofynnwyd i’r Pwyllgor Cynllunio wrthod y cais

 

(d)   Mewn ymateb, nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio tra’n cydymdeimlo gyda’r pryderon rhaid ystyried y defnydd o’r cais yma a’i fod  yn gyfle i gael rheolaeth well o’r oriau gweithredu na’r hyn sydd wedi bod yn y gorffennol.  Nodwyd bod hanes cynllunio i’r cais ac ni fyddai cynnydd o safbwynt yrr effaith ar drigolion lleol ac y byddai mwy o reolaeth na’r hyn sy’n bodoli yn bresennol.  Nodwyd ymhellach bod caniatad wedi ei gytuno yn 2013 ar gyfer ymestyn blaen y siop.

 

(dd)  Ategodd yr Uwch Beiriannydd (Rheolaeth Datblygu) yn dilyn yr ymgynghoriad cyntaf, gwnaed sylwadau ond ers hynny derbyniwyd gwybodaeth ychwanegol ar sut y  rheolir cerbydau a pharcio cerbydau staff ac roedd yn fodlon gyda’r trefniadau.  Cyfeiriwyd at yr ynys ynghanol ffrynt y safle a bod cyfle i dynnu’r ynys ac o ganlyniad yn ennill dipyn o le parcio ar gyfer trigolion a chwsmeriaid.

 

(e)  Nododd Aelod bod y Cyngor Tref yn gwrthwynebu ac fe gynigwyd ac eilwyd i ymweld a’r safle.

 

 

PENDERFYNWYD:               Gohirio ystyried y cais a threfnu ymweliad i’r safle.

 

Dogfennau ategol: