Cais ar gyfer dymchwel adeilad presennol ynghyd a chodi adeilad 3 llawr i greu cyfanswm o 27 fflatiau ar gyfer myfyrwyr, ail osod pafin a chreu cilfan a parcio ar gyfer 7 cerbyd.
Aelod Lleol: Cynghorydd John Wynn Jones
Cofnod:
Cais ar gyfer dymchwel
adeilad presennol ynghyd a chodi adeilad 3 llawr i greu cyfanswm o 27 fflatiau ar gyfer
myfyrwyr, ail osod pafin a chreu cilfan
a pharcio ar gyfer 7 cerbyd.
(a)
Ymhelaethodd y Rheolwr Rheolaeth Datblygu ar gefndir
y cais gan nodi bod y safle wedi ei leoli
o fewn ardal breswyl yn Ninas
Bangor a thu mewn i’r ffin datblygu,
ar dir serth
ar hyd Ffordd
Euston, ger Swyddfa Sortio Post a’r rheilffordd.
Cyfeiriwyd at y polisïau perthnasol ynghyd a’r ymgynghoriadau
fel y nodwyd yn yr adroddiad.
O safbwynt egwyddor y datblygiad, nodwyd:
·
Nad yw’r adeilad
bellach mewn defnydd
·
Nad oedd CADW yn ystyried bod yr adeilad yn
cwrdd y meini prawf ar gyfer
ei restru
·
bod y bwriad ar gyfer codi
adeilad newydd ar gyfer darparu
llety myfyrwyr ac nad oedd polisi
penodol yn y CDU sy’n ymdrin gyda
datblygiad o’r math hwn
·
bod angen pwyso a mesur yr
ystyriaethau materol wrth benderfynu os yw’r egwyddor
y datblygiad yn y lleoliad penodol hwn yn dderbyniol
·
ffigyrau a thablau yn dangos sefyllfa
ddiweddaraf yn ymwneud a datblygiadau llety myfyrwyr ym Mangor
O ganlyniad
i ddatganiadau ychwanegol a
gyflwynwyd fel rhan o’r cais,
ystyrir bod y bwriad yn cydymffurfio a gofynion y polisïau perthnasol.
Nodwyd bod yr Uned Trafnidiaeth
yn fodlon gyda’r ddarpariaeth parcio ar y stryd
ynghyd a chadw’r palmant.
Cyflwynwyd datganiad effaith Ieithyddol a Chymunedol gyda’r cais ac wedi ymgynhgori gyda’r Uned Polisi
Cynllunio ar y Cyd ystyriwyd bod y bwriad yn unol
â’r polisïau perthnasol ac na fyddai’r bwriad yn cael effaith
ar yr iaith
Gymraeg.
Yn seiliedig ar yr
holl ystyriaethau, ystyrir bod y cais yn dderbyniol o safbwynt polisïau lleol a chenedlaethol perthnasol ac nad oes unrhyw ystyriaeth
materol arall yn datgan i’r
gwrthwyneb ac argymhelliad
y swyddogion ydoedd caniatau’r cais yn ddarostyngedig i amodau perthnasol.
(b)
Yn manteisio ar yr
hawl i siarad, nododd gwrthwynebydd y prif bwyntiau canlynol:
·
bod gormodedd
o lety myfyrwyr ym Mangor ac nid
oes angen mwy
·
nad oedd y neuaddau preswyl yn llawn
·
bod nifer sylweddol o lefydd gwag ar gael
mewn tai sector preifat
·
bod dirywiad yng nghyfanswm poblogaeth myfyrwyr Bangor ers sawl blwyddyn
·
mai’r prif wrthwynebiad ydoedd dymchwel yr adeilad sy'n
rhan bwysig o Fangor a Chymru gan fod treftadaeth bensaernïol yn diflannu’n gyflym
·
bod yr ystyriaeth cynllunio yn nodi "bod yr adeilad ar
y safle yn un hanesyddol, gydag elfennau pensaernïol pwysig a hanes cymunedol i'r ardal”
·
nad oedd CADW wedi rhoi statws
rhestredig i’r adeilad oherwydd bod y tu fewn wedi
colli llawer o'i nodweddion
·
bod dros 1,000 o bobl
wedi arwyddo deiseb ar-lein yn erbyn dymchwel
yr adeilad gan gynnwys y Gymdeithas
Fictoraidd a Chymdeithas Ddinesig Bangor. Fodd bynnag, pe byddir
yn penderfynu rhoi caniatâd ar
gyfer yr anheddau i fyfyrwyr anogwyd y Pwyllgor i’w wneud yn
amodol i ail-ddefnyddio’r adeilad ac nid i’w ddymchwel
·
gwnaed cais i’r
Cadeirydd dderbyn y ddeiseb
(c)
Yn dilyn derbyn cyngor
cyfreithiol, gwrthododd y Cadeirydd dderbyn y ddeiseb oherwydd y dylai fod wedi
bod yn rhan o’r ffeil o wybodaeth
cynllunio.
(ch) Yn manteisio ar yr
hawl i siarad, nododd asiant yr
ymgeisydd fel a ganlyn:
·
Bod y cais
hwn ar gyfer
27 fflat sydd yn wahanol iawn
i'r nifer uchel o lety bychan
iawn adeiladwyd mewn mannau eraill
yn y ddinas ac y byddai yn cynnwys stiwdios hunangynhaliol gyda’r llawr uchaf yn
cynnwys fflatiau ac i’w targedu ar
gyfer myfyriwyd aeddfed ac nid myfyrwyr flwyddyn gyntaf
·
Byddai’r llety myfyrwyr o safon uchel yn
cyfrannu at y stoc dai lleol drwy
ganiatáu myfyrwyr fyddent fel arall
yn meddiannu'r ystafelloedd i adael ystafelloedd hynny sy'n darparu llety
cost isel i bobl leol eu rhentu
·
Nodir sylw Cyngor Tref o bryder ynglyn a’r datblygiad
mewn ardal breswyl ond byddir
yn cael gwared
a chlwb nos swnllyd
·
Bod Clwb y Rheilffordd a ddefnyddia’r adeilad bellach wedi symud i safle
newydd
·
Sicrheir strategaeth rheoli lym i ddelio a myfyrwyr allai achosi unrhyw niwsans
i gymdogion lleol
·
Bod y Gymdeithas Archeoleg
wedi awgrymu cadwraeth neu gofnod
a bod yr ymgeisydd yn hapus i gynnig
strategaeth gofnodi ond nad oedd
cadw'r adeilad yn opsiwn gan
fod diffygion strwythurol difrifol ac ni ellir ei
inswleiddio'n ddigonol i safonau modern
·
Bod y Llywodraeth
yn annog defnydd o safleoedd tir llwyd ar
gyfer datblygiad a bod y safle hwn ar
gyrion ardal ddiwydiannol
·
Bod ail-ddatblygu
yn ateb cadarnhaol
i'r hyn sy'n
adeilad adfeiliedig segur ar hyn o bryd
(d) Nododd yr Aelod lleol
(nad oedd yn Aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn) y prif bwyntiau
canlynol:
·
Bod Cyngor Dinas
Bangor yn gwrthwynebu yn seiliedig ar
or-ddatblygiad
·
Noda’r Swyddog Cadwraeth bod hanes i’r adeilad gyda
chysylltiad gyda’r rheilffordd ac yn awgrymu i’r ymgeisydd
y dylid ystyried cadw’r adeilad a’i drosi yn
hytrach na’i ddymchwel
·
Datganwyd siom nad oedd
ymdrech wedi ei wneud i gadw’r
adeilad gan ei fod yn
un hardd gyda nodweddion sydd yn haeddu cael
eu cadw sydd yn
holl bwysig a bod gan yr adeilad
werth hanesyddol a diwylliannol lleol
·
Cynhaliwyd cyfarfod cyhoeddus ond deallir
mai dim ond un unigolyn a fynychwyd gan nad oedd
pobl yn ymwybodol
o’r cyfarfod.
·
Bod dros 1,000 o bobl
wedi arwyddo deiseb ac ni ddylid
diystyru hyn
·
Bod rhan helyw o fyfyrwyr yn byw yn
ward Deiniol / Menai ac ni ddylid ehangu’r ddarpariaeth myfyrwyr i bob rhan o’r ddinas
ac oni ddylid dynodi Pont y Rheilffordd fel y terfyn
·
Bod digon o lety a neuaddau wedi eu hadeiladu
i gyfarch y ffigyrau a ddynodir gan yr
Arolygydd yn 2015
(dd) Mewn ymateb i’r uchod,
esboniodd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth
Cynllunio
·
Materion hanesyddol a statws yr adeilad
– bod ystyriaeth wedi ei roi i hyn
gan swyddogion ond yn dilyn
ystyriaethau yn sgil archwiliad CADW nid yw yn
dod o fewn criteria rhestru nac ychwaith
o fewn ardal Cadwraeth felly nid oes angen caniatad
cynllunio i ddymchwel yr adeilad
·
O safbwynt yr angen am lety
myfyrwyr, cyfeiriwyd at y tablau yn yr
adroddiad ac yn benodol at dabl 4 ac fe welir bod angen
o’r math yma o ddatblygiad yn helpu i ddiwallu’r angen.
(e) Cynigwyd ac eiliwyd
i wrthod y cais yn groes i argymhelliad
y swyddogion cynllunio oherwydd gorddatblygiad ac effaith ar fwynderau
preswyl.
(f) Nodwyd y pwyntiau canlynol o blaid y cynnig i wrthod:
·
Bod yr adeilad yn hanesyddol
o safbwynt diwydiant y rheilffordd ac yn colli cymeriad y Ddinas
·
Siomedig nad oedd
ymdrech wedi ei wneud i drosi’r
adeilad
·
Dros 1,000 o drigolion Bangor yn gwrthwynebu a rhaid gwrando ar
lais y bobl a’r Aelod lleol
·
Anghytunir hefo’r ffigyrau yn yr
adroddiad am y galw am lety myfyrwyr ym
Mangor ac y dylid cefnogi hyn gyda
thystiolaeth gadarn i’r dyfodol
·
Ni ddylid lledaenu llety myfyrwyr ar draws y Ddinas
(ff)
Mewn ymateb i’r sylw ynglyn
â’r galw am lety myfyrwyr, nododd yr Uwch
Reolwr
Gwasanaeth Cynllunio
bod y broses o ddatblygu’r Cynllun
Unedol ar y Cyd yn mynd
rhagddo ac y bydd yn cyfarch polisiau
llety myfyrwyr a thai amlbreswyliaeth a bod y
wybodaeth o fewn yr adroddiad yn
dystiolaeth gyfredol fel rhan o’r
broses hwnnw.
PENDERFYNWYD: Gwrthod
y cais yn groes i argymhelliad y swyddogion cynllunio oherwydd y byddai’r datblygiad arfaethedig yn or-ddatblygiad ac yn cael effaith
ar fwynderau preswyl trigolion cyfagos.
Dogfennau ategol: