Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 16/07/2019 - Y Cabinet (eitem 6)

6 GORCHYMYN GWARCHOD MANNAU CYHOEDDUS BANGOR pdf eicon PDF 115 KB

Cyflwynwyd gan: Cyng. Nia Jeffreys

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Penderfynwyd

  1. Cymeradwyo ymgymryd â’r broses o ystyried cyflwyno Gorchymyn Diogelu Mannau Cyhoeddus (GDMC) newydd ar gyfer ardal benodol yn Ninas Bangor, yn unol â’r Gorchymyn Arfaethedig drafft a atodwyd yn atodiad 1, ac i ddiddymu GORCHYMYN YFED ALCOHOL MEWN MANNAU CYHOEDDUS DYNODEDIG AR GYFER ARDALOEDD BANGOR A CHAERNARFON 2004 CYNGOR GWYNEDD (Gorchymyn Cyfredol) i’r graddau y mae’n berthnasol i Fangor
  2. Awdurdodi Pennaeth Cefnogaeth Gorfforaethol i ymgymryd â phroses ymgynghori am gyfnod o 28 diwrnod, gan ddychwelyd i’r Cabinet am benderfyniad ynghylch a ddylid cyflwyno GDMC ym Mangor, yn ogystal ag unrhyw ddirprwyaeth gysylltiol, a diddymu’r Gorchymyn Cyfredol.

 

Cofnod:

Cyflwynwyd gan Cyng. Nia Jeffreys

 

PENDERFYNIAD

 

Penderfynwyd

  1. Cymeradwyo ymgymryd â’r broses o ystyried cyflwyno Gorchymyn Diogelu Mannau Cyhoeddus (GDMC) newydd ar gyfer ardal benodol yn Ninas Bangor, yn unol â’r Gorchymyn Arfaethedig drafft a atodwyd yn atodiad 1, ac i ddiddymu GORCHYMYN YFED ALCOHOL MEWN MANNAU CYHOEDDUS DYNODEDIG AR GYFER ARDALOEDD BANGOR A CHAERNARFON 2004 CYNGOR GWYNEDD (Gorchymyn Cyfredol) i’r graddau y mae’n berthnasol i Fangor
  2. Awdurdodi Pennaeth Cefnogaeth Gorfforaethol i ymgymryd â phroses ymgynghori am gyfnod o 28 diwrnod, gan ddychwelyd i’r Cabinet am benderfyniad ynghylch a ddylid cyflwyno GDMC ym Mangor, yn ogystal ag unrhyw ddirprwyaeth gysylltiol, a diddymu’r Gorchymyn Cyfredol.

 

TRAFODAETH

 

Cyflwynwyd yr adroddiad gan fynegi fod Bangor yn ddinas amlddiwylliannol gyda naws Gymreig.  Ychwanegwyd fod llawer o ddatblygiadau yn digwydd o fewn y ddinas gyda llawer o dai gwag bellach yn ôl mewn defnydd.

 

Esboniwyd fod gorchymyn eisoes yn bodoli ym Mangor sydd yn gosod pwerau gorfodol i’r Heddlu. Ychwanegwyd fod yr Heddlu wedi awgrymu nad yw’r Gorchymyn presennol yn rhoi grymoedd digonol iddynt a chyflwynwyd tystiolaeth yn mynegi hyn. Pwysleisiwyd mai’r Cyngor sydd gan yr hawl greu gorchymyn ac yn dilyn trafodaethau gyda’r Heddlu a chael barn gyfreithiol fod y Cyngor yn awyddus i fwrw ymlaen gyda’r broses o greu Gorchymyn newydd.  Ategwyd mai’r cam nesaf fydd i gynnal ymgynghoriaeth cyhoeddus ar y mater cyn dod yn ôl i’r Cabinet i wneud penderfyniad llawn.

 

Ychwanegodd yr Uwch Swyddog Gweithredol Partneriaeth Diogelwch Cymunedol yn dilyn trafodaethau am dros 6 mis gyda’r Heddlu fod y Cyngor yn ystyried fod pedwar o’r chwe chyfyngiad a amlinellwyd gan yr Heddlu yn addas i’w cynnwys yn y Gorchymyn Arfaethedig. Mynegwyd mai prif reswm dros greu'r Gorchymyn newydd oedd effaith ar fywyd trigolion sydd yn byw yn yr ardaloedd.

 

Mynegwyd fod yr Heddlu bellach a phrofiad o ddefnyddio gwahanol fodelau gorfodaeth ar draws y rhanbarth, ac felly yn ffafrio model gwahanol i’r model cosb benodedig. Ategwyd y bydd y drefn hon yn cael ei fonitro yn ofalus ac yn sicrhau fod yr awyrgylch yn gwella i’r unigolion a’r trigolion. Nodwyd fod yr amodau sydd wedi ei hychwanegu yn rhesymol.

Sylwadau’n codi o’r drafodaeth

¾     Gofynnwyd am gadarnhad ‘na fydd y Gorchymyn yn cael ei ddefnyddio i ddelio a symud pobl ddigartref. Mynegwyd fod hyn yn un o’r chwe amod a gyflwynwyd gan yr Heddlu a bod y Cyngor wedi ei wrthod. Mynegwyd fod gwaith angen ei wneud i gynorthwyo pobol ddigartref a nodwyd fod hyfforddiant yn cael ei wneud gyda heddweision ar hyn o bryd i ddarparu cefnogaeth.

¾     Tynnwyd sylw at y map o droseddau yn ardaloedd Bangor gan nodi fod clwstwr uchel o droseddau ym Maesgeirchen - nodwyd fod cynlluniau arbennig gan yr Heddlu yn yr ardal yma i leihau trosedd.

 

Awdur: Catherine Roberts